Tưng bừng lễ hội Đuổm và Hội Báo Xuân Nhâm Thìn

Cập nhật: Thứ bẩy 28/01/2012 - 16:18

Đã thành thông lệ, cứ đến ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm, tại khu vực đền Đuổm (xã Động Đạt, huyện Phú Lương) lại tấp nập những dòng người từ khắp mọi miền tụ về trẩy hội, dâng hương tưởng nhớ Dương Tự Minh, vị anh hùng dân tộc có công lao to lớn trong việc đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc biên cương phía Bắc của nước Đại Việt dưới các triều vua Lý. Hội Đuổm năm nay đông hơn, vui hơn bởi có thêm hoạt động sôi nổi của Hội Báo Xuân Nhâm Thìn 2012, nơi trưng bày đa dạng ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân trong dịp đầu xuân cũng như đời sống hàng ngày...

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, Hội Nhà báo và người dân trang trọng kính lễ, dâng hương tưởng nhớ người anh hùng dân tộc Dương Tự Minh.

 

 

Đông đảo du khách thập phương và người dân trong huyện tổ chức các đoàn đến dâng hương, dâng lễ tại đền Đuổm.

 


 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo thăm gian trưng bày các sản phẩm báo chí của tỉnh và báo chí cả nước tại Hội báo Xuân.

 

 

Nhiều trò chơi dân gian thu hút rất đông người dân đến tham gia khiến cho không khí lễ hội càng thêm náo nhiệt. Trong ảnh: Trò chơi kéo co.

 

 

Thi làm bánh dày theo phong cách truyền thống

 

 

Phần thi sao chè giữa các làng nghề chè nổi tiếng của huyện Phú Lương.

Hoàng Hưng - CTV