Xây dựng văn hoá giao thông - cần nâng cao ý thức của mỗi người

Cập nhật: Thứ năm 20/09/2012 - 10:08

Muốn xây dựng được văn hoá giao thông trong cộng đồng thì trước hết cần nâng cao ý thức của mỗi người dân trong chấp hành pháp luật về giao thông. Tuy nhiên, hiện nay tình trang vi phạm pháp luật về An toàn giao thông như: phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định, chăn thả gia súc trên đường, thậm chí “trèo” qua barie để đi… vẫn đang diễn ra tại nhiều nơi – và đây cũng chính là trở ngại lớn để Thái Nguyên xây dựng văn hoá giao thông trong cộng đồng. Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên báo Thái Nguyên điện tử ghi lại được.


Dù barie đã được kéo chắn ngang đường báo hiệu tàu chở khách đang đến gần nhưng nhiều người vẫn cố tình vượt qua. (Trong ảnh người đàn ông mặc dù chở con nhỏ nhưng vẫn điều khiển xe máy vượt barie để qua đường).

 

Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định… đang diễn ra ở một bộ phận thanh niên.

 

 Tự do chăn thả gia súc trên đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông (ảnh chụp trên đường CMT 8  đoạn thuộc phường Phú Xá –TP Thái Nguyên)

Lan Anh