5 món ngon từ bí ngô cho bữa tiệc Halloween thêm ấm áp

Cập nhật: Thứ hai 24/10/2022 - 10:17

Ngoài việc dùng để trang trí, bí ngô còn có thể chế biến thành những món ăn ngon bắt mắt lại có lợi cho sức khoẻ mang đến không khí rộn ràng, ấm áp cho đêm hội Halloween.

Không khí lễ hội Halloween đã tràn ngập trên mọi con phố. Cùng với những bộ trang phục và layout trang điểm bắt mắt thì không thể thiếu những món ăn với hương vị thơm ngon hấp dẫn từ bí ngô trên bàn tiệc đêm hội Halloween.

1. Bánh bí ngô

Nguyên liệu:

300 gr bánh ngọt

700 gr cùi bí ngô

3 quả trứng

100 gr đường

1,5 lít kem tươi

1/2 thìa cà phê quế xay

1/2 thìa cà phê hạt nhục đậu khấu

1 hộp bơ

Thực hiện

Bật lò nướng ở 210°C. Cho khuôn bánh ngọt đã cán mỏng vào lò và nướng trong 15 phút cho đến khi bột có màu vàng. Lấy ra khỏi lò và để nguội. Cắt cùi bí đỏ thành khối vuông và nấu trong 30 phút với một nửa kem đến khi bí nhừ. Đập trứng, tách lòng trắng và lòng đỏ. Đánh bông lòng đỏ với đường cho đến khi chế phẩm trắng và tăng gấp đôi thể tích, cho thêm quế và nhục đậu khấu. Trộn cùi bí ngô đã nấu nhừ với phần kem còn lại để thu được hỗn hợp mịn. Đổ hỗn hợp trứng, đường, gia vị vào và trộn đều. Đánh lòng trắng trứng cho đến khi bông cứng và cho vào hỗn hợp bí đỏ. Đổ vào đế bánh ngọt và cho vào lò nướng. Nướng trong khoảng 30 phút, cho đến khi nhân bánh có màu vàng nâu. Thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất.

2. Bí ngô rán

Nguyên liệu:

200 gr cùi bí ngô

3 thìa rau mùi tây lá dẹt

2 nhúm hạt nhục đậu khấu

100 gr bột mì

1 gói bột nở

1/2 muỗng canh đường

1/2 thìa cà phê muối

1 lít dầu đậu nành

Thực hiện:

Cắt nhỏ mùi tây. Rây bột mì và bột nở qua tô, thêm đường và muối. Đổ 150 ml nước vào, đánh đều cho đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn. Bào bí ngô trên bát bằng máy xay thô, trộn đều cùng nhục đậu khấu và mùi tây lá dẹt. Đun nóng dầu trong chảo. Khi dầu nóng, dùng thìa cà phê thả các viên bột vào cho đến khi chúng nổi lên và có màu vàng. Vớt ra để ráo trên giấy thấm dầu. Ăn nóng.

3. Bánh Halloween bí ngô và sô cô la đen

Nguyên liệu:

6 quả trứng gà

300 gr bí ngô

300 gr sô cô la

200 gr bột mì với bột nở

70 gr bơ

70 ml dầu hướng dương

30 ml siro cây phong

Thực hiện:

Bí đỏ, gọt vỏ và cắt miếng vuông hấp trong 20 phút. Làm nóng lò nướng ở 180°C. Đánh trứng trong bát. Đổ siro phong, bột mì đã rây, bơ đun chảy và dầu hướng dương vào trộn đều để có được một kết cấu đồng nhất không bị vón cục. Đổ một nửa phần bột này vào bát thứ hai. Xay nhuyễn bí ngô sau đó trộn hỗn hợp nhuyễn thu được với hỗn hợp sền sệt từ bát đầu tiên. Làm tan chảy sô cô la trong một cốc nước ngọt và trộn với bát thứ hai. Đổ các lớp bí đỏ và sô cô la kế tiếp nhau vào hộp đựng bánh chống dính, sau đó nướng trong 50 phút. Lấy ra khỏi lò dùng với sốt sô cô la.

4. Bí ngô nướng trong lò

Nguyên liệu:

1 quả bí ngô vừa

1 củ tỏi

100 gr parmesan tươi

2 muỗng canh hạt bí ngô rang chín

2 muỗng canh siro phong

1 thìa cà phê bột thì là

2 nhánh mùi tây lá dẹt

Dầu ô liu

Thực hiện:

Làm nóng lò nướng đến 180°C. Bí ngô cắt miếng, thoa dầu lên các miếng bí ngô và đặt chúng lên khay nướng. Rưới đều siro phong và rắc thì là, tỏi đập dập lên các miếng bí ngô, thêm muối và tiêu. Cho vào lò nướng khoảng 30 phút. Cho ra thố, rắc hạt bí ngô, mùi tây cắt nhỏ, dăm bông parmesan lên trên.

5. Canh bí đỏ sả

Nguyên liệu:

1 quả táo

1 cọng cần tây

1 củ hẹ

400 gr bí ngô

Nước xương hầm

2 cây sả

Dầu ô liu, muối tiêu

Thực hiện:

Táo cắt lát, cần tây và hành tím băm nhỏ đảo trong dầu ô liu. Thêm 400 gr bí đỏ thái hạt lựu, cho tất cả vào nước xương hầm nấu trong 15 phút cho chín mềm. Nêm gia vị vừa ăn và rắc sả nạo lên trước khi dùng.

Những món ăn từ bí ngô vừa dễ thực hiện mà hương vị thơm ngon, hấp dẫn khiến ai đã nếm thử thì nhớ mãi không quên.


Theo Thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: