Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh

Cập nhật: Thứ ba 20/09/2022 - 15:08
 Lực lượng Cảnh sát cơ động và giao thông – trật tự thực hiện nhiệm vụ ở đường Nguyễn Du, TP. Thái Nguyên.
Lực lượng Cảnh sát cơ động và giao thông – trật tự thực hiện nhiệm vụ ở đường Nguyễn Du, TP. Thái Nguyên.

Theo kế hoạch, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX, năm 2022 sẽ khai mạc vào 7 giờ 30 phút ngày mai (21-9), tại Sân vận động tỉnh, với gần 20 nghìn đại biểu, vận động viên, huấn luyện viên các đơn vị tham dự. Đây là sự kiện lớn, với số lượng người tham gia đông, bởi vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) được lãnh đạo tỉnh và Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm.

Ghi nhận của chúng tôi trong sáng 20-9 tại Sân vận động tỉnh, các lực lượng khối nghi thức rước Quốc kỳ, biểu tượng Đại hội, kiệu ảnh Bác Hồ, hồng kỳ và diễu hành đang hăng say tập luyện. Đông đảo lực lượng Công an cũng có mặt để đảm bảo ANTT và các công tác khác.

Quan sát dọc các trục đường Nha Trang, Hùng Vương, Nguyễn Du, Cách mạng Tháng Tám (TP. Thái Nguyên), chúng tôi thấy đều có các tổ, chốt cảnh sát giao thông đứng phân luồng, chỉ dẫn giao thông.

Đại tá Đặng Văn Khoa, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, lãnh đạo Công an tỉnh đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội, từ đó nâng cao nhận thức chấp hành tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi cũng chủ động xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ công an các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lễ khai mạc và trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và phương tiện, biện pháp công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan, đảm bảo an toàn về người, tài sản, phương tiện tham dự Lễ khai mạc.

Các phương án phân công lực lượng cụ thể bảo đảm ANTT tại địa điểm diễn ra những môn thi đấu của Đại hội, bảo vệ an toàn cho các đồng chí lãnh đạo dự Lễ khai mạc và bố trí phương tiện, lực lượng dưa dẫn đường cho các đoàn tham dự đều đã được chuẩn bị chu đáo.

Công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Lễ khai mạc và suốt thời gian diễn ra Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX được Công an tỉnh chú trọng thực hiện.

Ngoài ra, công tác nắm tình hình liên quan đến các hoạt động chuẩn bị tổ chức Đại hội để chủ động phòng ngừa, phát hiện những hoạt động gây mất ANTT, hoặc lợi dụng Đại hội để gây mất ANTT, cũng được lực lượng Công an chú trọng.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT (tập trung vào ban đêm) nhằm tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, nhất là trên địa bàn TP. Thái Nguyên, được đẩy mạnh.

Thời điểm này, lực lượng Công an cũng tập trung vào công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội như kiểm tra tạm trú, tạm vắng (nhất là tại khu vực khách sạn nơi đại biểu dự Lễ khai mạc Đại hội nghỉ); kiểm tra các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; kiểm tra, quản lý, vận chuyển sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Đối với Công an TP. Thái Nguyên, thực hiện kế hoạch nói trên của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT, trật tự ATGT tại các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn.

Thiếu tá Đào Đình Huệ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an TP. Thái Nguyên, cho biết: Trong thời gian khai mạc và những ngày diễn ra các hoạt động của Đại hội, chúng tôi huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Cảnh sát giao thông các huyện tổ chức 18 tổ, chốt để đảm bảo hoạt động giao thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ và ùn tắc kéo dài trên địa bàn. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, làm tốt công tác phòng ngừa tai nạn giao thông…

Với kế hoạch chủ động, cụ thể, sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án sẵn sàng ứng phó với những tình huống liên quan đến ANTT của lực lượng Công an tỉnh, tin tưởng rằng Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX sẽ diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Linh Lan – Dũng Minh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: