Hương Sơn phát huy sức mạnh nhân dân đảm bảo an ninh trật tự

Cập nhật: Thứ năm 21/07/2022 - 18:32
 Công an thị trấn Hương Sơn theo dõi tình hình an ninh trật tự qua hệ thống camera giám sát.
Công an thị trấn Hương Sơn theo dõi tình hình an ninh trật tự qua hệ thống camera giám sát.

Xác định xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ)” là nhiệm vụ quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, hàng năm, Công an thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) đã bám sát kế hoạch của cấp trên để tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng và triển khai phát động Phong trào này đến toàn thể nhân dân. Qua đó góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng úy Nguyễn Văn Phượng, Phó Trưởng Công an thị trấn Hương Sơn cho biết: Thị trấn nằm ở vị trí trung tâm huyện Phú Bình, nơi có điều kiện kinh tế phát triển, tập trung nhiều cơ quan, trường học và các cơ sở kinh doanh nên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Để đảm bảo ANTT, lực lượng Công an thị trấn không chỉ bám sát địa bàn, làm tốt công tác nghiệp vụ mà còn tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn Hương Sơn ban hành các nghị quyết, kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ.

Cùng với đó, thị trấn cũng chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể ở địa phương chú trọng tuyên truyền để nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những âm mưu, thủ đoạn và hoạt động của các loại tội phạm để người dân chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh.

Điểm nhấn trong xây dựng phong trào TDBVANTQ ở thị trấn Hương Sơn thời gian qua là đã huy động được sự đóng góp, hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn để xây dựng mô hình “Camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông” với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

Hiện nay, toàn thị trấn đã lắp đặt 60 mắt camera tại những địa điểm đông dân cư, các ngã 3, ngã 4 và một số địa bàn tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự. Tuy mô hình mới đi vào hoạt động từ tháng 6 năm nay nhưng đã nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp cho việc nắm bắt tình hình ANTT và điều tra, làm rõ các vụ việc của Công an thị trấn thuận lợi hơn trước.

Điển hình như vụ việc xảy ra hồi 22 giờ 10 phút ngày 24-6-2022: Công an thị trấn Hương Sơn nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại khu vực ngã tư thị trấn xảy ra vụ đánh nhau có sử dụng hung khí giữa hai nhóm thanh niên. Sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác của Công an thị trấn đã nhanh chóng đến hiện trường xác minh.

Kết quả xác minh xác định người bị thương tích là C.N.T.S, sinh năm 2007, ở xã Kha Sơn (Phú Bình). Trích xuất hình ảnh camera an ninh, lực lượng Công an đã xác định được 3 đối tượng gây thương tích cho nạn nhân.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Công an thị trấn Hương Sơn đã tiếp nhận, phân loại, giải quyết 14 vụ, 26 đối tượng vi phạm pháp luật. Trong đó, nhiều vụ việc đã được điều tra, làm rõ thông qua trích xuất hình ảnh camera giám sát an ninh trên địa bàn.

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ, thị trấn Hương Sơn còn chú trọng xây dựng và phát huy sức mạnh của các tổ tự quản về ANTT. Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, các tổ tự quản về ANTT đã phân công, cử lực lượng thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát tại những khu vực dễ phát sinh các vụ việc; đồng thời tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ, đề cao cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm và tham gia tố giác tội phạm.

Bà Nguyễn Thị Kế, ở tổ 1, thị trấn Hương Sơn, cho biết: Các đồng chí công an thị trấn và thành viên tổ tự quản rất tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu được vai trò của mình trong việc thực hiện phong trào TDBVANTQ. Do đó, tôi đã thường xuyên nhắc nhở người thân trong gia đình chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và tránh xa các tệ nạn xã hội.

Với những biện pháp cụ thể, thiết thực, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn thị trấn Hương Sơn đã dần đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả, phát huy được tính chủ động, tự giác của nhân dân.

Quỳnh Trang
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: