Làm rõ nhóm đối tượng cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng

Cập nhật: Thứ năm 21/07/2022 - 16:41
 Nhóm đối tượng có hành vi cướp tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.
Nhóm đối tượng có hành vi cướp tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Đầu tháng 7-2022, Công an TP. Sông Công phát hiện nhóm đối tượng thường xuyên tụ tập, có biểu hiện nghi vấn hoạt động trên dọc các tuyến Quốc lộ 3, Quốc lộ 37 thuộc địa phận TP. Sông Công và địa bàn Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình). Công an thành phố đã huy động các đội nghiệp vụ nhằm ngăn chặn hành vi phạm tội của các đối tượng.

Sau một thời gian điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Sông Công đã làm rõ nhóm đối tượng trên do Hoàng Văn T., Đỗ Văn N. và Nguyễn Văn T. (đều sinh năm 2006 và trú tại huyện Đồng Hỷ) cầm đầu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích tại địa bàn TP. Sông Công và huyện Phú Bình. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng thời điểm vắng người (trong khoảng từ 23 giờ hôm trước đến 2 giờ hôm sau), tụ tập từ 10 đến 30 người, mang theo hung khí: Dao, kiếm, vỏ chai thủy tinh, sử dụng xe mô tô che biển kiểm soát đi dọc các tuyến Quốc lộ 37 và Quốc lộ 3 từ TP. Thái Nguyên đến Khu công nghiệp Điềm Thụy để gây án. Sau đó, các đối tượng tháo bỏ biển kiểm soát, thay đổi màu sơn xe mô tô đã sử dụng để xóa dấu vết.

Các đối tượng đã thực hiện một số vụ việc cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng trên địa bàn huyện Phú Bình và TP. Sông Công. Cụ thể, tối 12-7, các đối tượng T., N., Q. và H. cùng tham gia vào một nhóm khoảng 30 người thực hiện hành vi dùng dao chém trọng thương một nam thanh niên không quen biết tại cây xăng thuộc Khu công nghiệp Điềm Thụy; ngày 14-7, các đối tượng đã thực hiện hành vi cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích cho 2 người dân ở xã Tân Quang và phường Lương Sơn (TP. Sông Công).

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Sông Công đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng; phối hợp với Công an huyện Phú Bình mở rộng điều tra những vụ việc mà các đối tượng đã gây ra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Mai
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: