Nâng cao hiệu quả phòng, chống ma túy

Cập nhật: Thứ tư 24/08/2022 - 10:36
 Công an huyện Phú Bình tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại xã Xuân Phương.
Công an huyện Phú Bình tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại xã Xuân Phương.

Nhằm phòng, chống tệ nạn ma túy và các loại tội phạm liên quan đến ma túy, bên cạnh công tác đấu tranh trực tiếp với tội phạm, Công an huyện Phú Bình tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở.

Tham dự một buổi phối hợp tuyên truyền phòng, chống ma túy của Công an huyện Phú Bình tại Hội nghị phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở xã Xuân Phương, chúng tôi nhận thấy sự hào hứng, nhiệt tình của đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương.

Thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi trực tiếp, những kiến thức cơ bản về phòng, chống ma túy được cán bộ Công an huyện Phú Bình truyền tải một cách dễ hiểu nhất đến người nghe. Tuyên truyền viên tập trung vào những nội dung chủ yếu, như: Những tác hại của việc mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy và các chất gây nghiện; các loại ma túy phổ biến hiện nay; phổ biến thông tin, cách phòng tránh loại tội phạm này...

Xã Xuân Phương có Quốc lộ 37 chạy qua, gần trung tâm huyện, hoạt động trao đổi hàng hóa tại các chợ, làng nghề mộc của xã diễn ra khá tấp nập nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh các tệ nạn xã hội, trong đó có ma túy. Do đó, công tác tuyên truyền, phòng, chống tệ nạn xã hội luôn được xã Xuân Phương chú trọng.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, ở xóm Tân Sơn, cho biết: Được nghe cán bộ tuyên truyền, tôi không chỉ nhận thức được tác hại của ma túy mà còn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không để kẻ xấu lợi dụng, rủ rê tham gia sử dụng, mua bán ma túy.

Hàng năm, Công an huyện Phú Bình đều ban hành các kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng, chống ma túy; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy”. Đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên tìm hiểu, nâng cao kiến thức về các thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm ma túy, cách nhận biết các loại ma túy...

Để công tác tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy lan tỏa sâu rộng, Công an huyện Phú Bình đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học; lồng ghép đưa nội dung tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma túy vào các buổi sinh hoạt đoàn, hội; tổ chức các hình thức trao đổi, cuộc thi tìm hiểu về ma túy, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn này.

Cùng với việc làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, Công an huyện Phú Bình còn chỉ đạo công an các xã, thị trấn chú trọng tổ chức các đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm ma túy; phát huy hiệu quả các mạng xã hội vào việc tuyên truyền những nội dung liên quan đến loại tội phạm, tệ nạn này.

Thiếu tá Ngô Văn Quỳnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Phú Bình, cho biết: Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp tổ chức được 20 buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho trên 3.000 lượt người nghe là cán bộ, người dân các xã, thị trấn và học sinh trong các trường học. Việc chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới hình thức, đa dạng về nội dung đã góp phần kiềm chế và đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Quỳnh Trang
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: