Phú Lương: Bắt giữ hai đối tượng cắt trộm dây tại các trạm biến áp

Cập nhật: Thứ năm 23/06/2022 - 11:57
 Hai đối tượng Dương Tài Hùng và Quàng Văn Thời tại cơ quan Công an huyện Phú Lương.
Hai đối tượng Dương Tài Hùng và Quàng Văn Thời tại cơ quan Công an huyện Phú Lương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Lương đã xác định và bắt giữ hai đối tượng vì hành vi cắt trộm dây trung tính tại các trạm biến áp điện trên địa bàn huyện.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 16/5/2022 đến 19/5/2022, trên địa bàn các xã Phủ Lý và Yên Đổ (Phú Lương) liên tiếp xảy ra 6 vụ cắt trộm dây trung tính (dây mát) tại các trạm biến áp, gây thiệt hại lớn về tài sản, bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống nhân dân.

Đội Quản lý vận hành (Điện lực Phú Lương) đã trình báo Công an về tình hình trên. Công an huyện Phú Lương đã nhanh chóng xác lập chuyên án, triệt phá đấu tranh. Ngày 16-6 vừa qua, Công an huyện đã xác định và bắt giữ hai đối tượng là Dương Tài Hùng, sinh năm 2003, trú tại xóm Khe Nác, xã Yên Đổ (Phú Lương) và Quàng Văn Thời, sinh năm 2001, ở bản Nong Xưa, xã Chiềng Hoa (huyện Mường La, tỉnh Sơn La). Quá trình đấu tranh, Hùng và Thời đã thừa nhận toàn bộ hành vi cắt trộm dây trung tính tại các trạm biến áp trên.

Qua xác minh, Hùng và Thời là hai đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy, hai đối tượng đã nảy sinh ý định cắt dây trung tính tại các trạm biến áp điện. Hiện Công an huyện Phú Lương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phương Hảo (Phú Lương)
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: