Phát động học sinh, sinh viên chấp hành luật giao thông

Cập nhật: Thứ bẩy 24/09/2022 - 13:58
 Các cơ sở giáo dục ký cam kết với Bộ GD&ĐT trong việc tăng cường thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học.
Các cơ sở giáo dục ký cam kết với Bộ GD&ĐT trong việc tăng cường thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Sáng 24-9, tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì phối hợp cùng Uỷ ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên (HSSV) nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm 2022-2023 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Dự buổi Lễ có có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh; TS. Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia. Về phía tỉnh Thái Nguyên có lãnh đạo Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh và Sở GD&ĐT các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang, các trường thành viên của ĐHTN, cùng gần 20.000 HSSV của 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh thông tin: Ngành GD&ĐT có trên 22 triệu HSSV, vì thế, việc thực hiện, chấp hành các quy định về ATGT là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững cho đất nước.

Thứ trưởng đề nghị các cơ sở GD&ĐT trong cả nước tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục về ATGT theo hướng tăng tính chủ động sáng tạo của HSSV; lồng ghép các hoạt động tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo ATGT vào hoạt động, phong trào của các nhà trường. Các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả với các cơ quan liên quan, đặc biệt là các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT.

Diễu hành phát động HSSV nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng kêu gọi đội ngũ giáo viên, HSSV nêu cao tinh thần tự giác, chịu trách nhiệm khi tham gia giao thông và "Mỗi HSSV sẽ là một tuyên truyền viên tốt, tích cực để góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong toàn ngành Giáo dục."

Tại buổi Lễ, đại diện các Sở GD&ĐT, trường đại học, cao đẳng đã ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia trong việc tăng cường thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học 2022-2023.

Trong khuôn khổ buổi Lễ đã diễn ra chương trình diễu hành phát động HSSV nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Đồng thời, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á đã tài trợ tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho sinh viên.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: