Phát động Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường

Cập nhật: Thứ hai 05/09/2022 - 12:04
 Đại diện Ban ATGT tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THCS Tân Cương (TP. Thái Nguyên).
Đại diện Ban ATGT tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THCS Tân Cương (TP. Thái Nguyên).

Sáng 5-9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Trường THCS Tân Cương (TP. Thái Nguyên) tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Phát biểu trong dịp này, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh khẳng định: Tháng 9 là thời điểm học sinh các cấp bước vào năm học mới nên nhu cầu tham gia giao thông của người dân tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, thông qua chương trình, Ban ATGT tỉnh mong muốn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các em học sinh và phụ huynh chấp hành tốt các quy định về bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện…

Thực hiện Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường, Ban ATGT tỉnh đề nghị ngành Giáo dục chỉ đạo các trường đẩy mạnh giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; ký cam kết chấp hành quy định về ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực cổng trường học; tiếp tục duy trì tốt mô hình “Cổng trường ATGT”…

Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh đã tặng quà và tài liệu tuyên truyền về ATGT cho Trường THCS Tân Cương; phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ 365 mũ bảo hiểm cho học sinh toàn trường. Các em học sinh cũng được đại diện Công ty Honda Việt Nam tuyên truyền, hướng dẫn quy định về đội mũ bảo hiểm và tham gia giao thông an toàn. 

Trước sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện Ban Giám hiệu, Hội Phụ huynh học sinh của Trường và Công an xã Tân Cương đã ký cam kết về việc tuyên truyền, nhắc nhở học sinh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông (ảnh).

Linh Lan
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: