Thái Nguyên: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Lễ

Cập nhật: Thứ tư 31/08/2022 - 14:46
 Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an TP. Thái Nguyên) lập chốt, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Cách mạng Tháng Tám.
Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an TP. Thái Nguyên) lập chốt, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Cách mạng Tháng Tám.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan chức năng, đơn vị, địa phương trên địa bàn, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông đã xây dựng nhiều phương án, triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm

Những ngày này, lực lượng Cảnh sát giao thông bắt đầu tăng cường quân số để tuần tra, trực chốt và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo ATGT trong điều kiện lượng người và phương tiện tham gia giao thông có xu hướng tăng.

Thiếu tá Chu Anh Tuấn, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), thông tin: Chúng tôi tập trung kiểm tra theo chuyên đề, nhóm đối tượng; xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ quy định, chở quá tải trọng và số người, đi không đúng làn đường và vượt xe trái phép, vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; không đội mũ bảo hiểm khi đi ô tô, xe gắn máy, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn… Đồng thời phối hợp với các phòng chuyên môn khác của Công an tỉnh kết hợp kiểm tra, trấn áp các loại tội phạm như buôn bán, vận chuyển hàng cấm; làm giấy tờ giả, sử dụng ma tuý.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã xây dựng phương án hỗ trợ hành khách ở khu vực bến xe trong những ngày cao điểm, bố trí cán bộ điều tiết giao thông ở khu đông dân cư, các nút giao thông trọng điểm; lập phương án phòng, chống hiện tượng đua xe trái phép; đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực trường học, không để ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng năm học mới.

Sở Giao thông - Vận tải, Cơ quan Thường trực của Ban An toàn giao thông tỉnh, đã công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về trật tự ATGT; khuyến khích người dân chủ động thông tin các vi phạm trong lĩnh vực giao thông trên ứng dụng C-Thái Nguyên… từ đó kịp thời khắc phục các sự cố và xử lý nghiêm sai phạm theo quy định.

Đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi

Cơ quan chức năng của tỉnh và các địa phương đã tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của những công trình giao thông; rà soát, bổ sung các biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo còn thiếu hoặc hư hỏng trên các tuyến giao thông. Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng hướng dẫn, đảm bảo giao thông phục vụ người dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, có biện pháp khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố.

Lực lượng Thanh tra giao thông đã, đang sẽ siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe có phương án tổ chức vận tải phù hợp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và học sinh, sinh viên các trường nhập học thuận lợi; niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ, không để tình trạng tăng giá, nhồi nhét khách, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Để đảm bảo ATGT thì ý thức của người dân giữ vai trò quan trọng. Chính vì vậy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm, lái xe không uống rượu bia, điều khiển xe chạy đúng tốc độ… UBND cấp huyện tổ chức tuyên truyền, phố biến quy định về ATGT đến cấp xã; các cụm dân cư, tổ dân phố, xóm bản; đến các chi hội, đoàn thể nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT.

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa công bố số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay. Theo đó, để phản ánh các vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ, tai nạn giao thông…, người dân có thể liên hệ số điện thoại: 0995.67.67.67 hoặc  069.2342608 (Cục Cảnh sát giao thông).
Nhị Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: