TP. Sông Công: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: Thứ sáu 16/09/2022 - 11:04
 Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại khu vực cổng Chi nhánh may TNG Sông Công.
Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại khu vực cổng Chi nhánh may TNG Sông Công.

Là địa phương có các khu, cụm công nghiệp lớn của tỉnh hoạt động, do đó, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP. Sông Công khá lớn. Với mục tiêu kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông, thành phố đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp.

Mới đây, sau khi nhận được phản ánh của người dân trên ứng dụng C-TháiNguyên về tình trạng xe đưa, đón công nhân dừng, đỗ không đúng nơi quy định tại khu vực cổng Chi nhánh may TNG Sông Công vào giờ tan tầm, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Sông Công, đã phối hợp với Ban Quản lý trật tự xây dựng và giao thông đô thị đến hiện trường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm.

Sau đó, tại đây, lực lượng chức năng đã chăng dây quy định mốc giới, nghiêm cấm các hành vi tập trung, mua bán hàng hóa; có mặt vào giờ tan tầm để hướng dẫn, giải tỏa hành lang giao thông, kiên quyết không để tình trạng vi phạm tái diễn.

Cách làm này cũng được áp dụng ở hầu hết các cổng công ty, nhà máy trên địa bàn, nhờ đó đến nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã giảm đáng kể, tình hình giao thông dần đi vào nền nếp.

Trước đó, sau khi tiếp nhận kiến nghị của người lao động, TP. Sông Công đã lắp đặt 3 camera giám sát trên tuyến đường Cách mạng Tháng Mười (đoạn qua Khu công nghiệp Sông Công I ), nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Như vậy, đến nay trên địa bàn đã có 8 camera được lắp đặt tại các trục đường chính, cửa ngõ ra, vào thành phố. Hệ thống này được kết nối với Trung tâm Điều hành thông minh của thành phố, qua đó lực lượng chức năng có thể nắm bắt tình hình giao thông, có cơ sở để xử lý kịp thời các vi phạm. Cũng nhờ hệ thống camera trên mà ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân đã được nâng lên, các vụ vi phạm giảm đáng kể.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hằng năm, thành phố tổ chức hội nghị quán triệt và ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) với chủ tịch UBND các xã, phường. Chỉ đạo lực lượng chức năng tích cực phối hợp với các địa phương có tuyến quốc lộ, đường tỉnh chạy qua thường xuyên giải phóng lều quán, biển quảng cáo, phát quang hành lang đường bộ đảm bảo tầm nhìn; duy tu, sửa chữa, nạo vét rãnh dọc, đắp vá ổ gà và khắc phục các “điểm đen”… nhằm đảm bảo lưu thông thuận tiện, hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Sông Công, cho biết: Thành phố hiện có 2 vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gồm: Vị trí Km54+300, Quốc lộ 3 cũ (đoạn gần ngã ba Phố Cò) và đường dẫn lên cao tốc thuộc nút giao Sông Công đi TP. Thái Nguyên (thuộc tổ dân phố 3 Tân Sơn, phường Lương Sơn). Thành phố đã phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh xây dựng phương án khắc phục với kinh phí khái toán 8 tỷ đồng.

Với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP. Sông Công đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện và thiết bị kỹ thuật, phối hợp tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm; tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý các vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm, quá tải trọng, lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế của nhà sản xuất, vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ...

Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng của thành phố đã kiểm tra hơn 460 trường hợp, trong đó thông báo nhắc nhở, ký cam kết không tái phạm 130 trường hợp; giải tỏa 335 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông; thu giữ 95 tang vật...

Với những giải pháp cụ thể và thiết thực, tình hình giao thông trên địa bàn TP. Sông Công thời gian qua cơ bản ổn định. Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm trước); lập biên bản vi phạm an toàn giao thông trên 200 trường hợp (giảm 20 trường hợp so với cùng kỳ)…

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: