Tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh

Cập nhật: Thứ sáu 30/09/2022 - 15:50
 Thành đoàn Sông Công trao tặng 8 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt của Trường THPT Lương Thế Vinh.
Thành đoàn Sông Công trao tặng 8 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt của Trường THPT Lương Thế Vinh.

Tại buổi tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy; an toàn giao thông do Thành Đoàn Sông Công phối hợp với Công an thành phố tổ chức ngày 30-9, hơn 200 giáo viên và học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (phường Cải Đan) đã được tuyên truyền, phổ biến những kiến thức liên quan. Từ đó, nhằm giúp các em nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy trong học đường và có ý thức chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Theo đó, giáo viên và học sinh của Nhà trường đã được cán bộ Công an TP. Sông Công thông tin về tình hình sử dụng ma túy trong độ tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn; các dạng ma túy thường gặp và dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; tác hại của của ma túy đối với gia đình, bản thân và xã hội. Từ đó, đưa ra các biện pháp giúp các em chủ động phòng, tránh ma túy...

Cũng trong buổi tuyên truyền, thông qua hình thức giao lưu, đặt câu hỏi tình huống, các em học sinh còn được truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy điện; quy định về độ tuổi được phép sử dụng xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cc; các mức phạt vi phạm hành chính trong độ tuổi học sinh THPT…

Nhân dịp này, đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh, Đoàn thanh niên Nhà trường đã ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ, loại bỏ tệ nạn ma túy trong trường học; Thành đoàn Sông Công trao tặng 8 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt của Nhà trường.

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: