Bãi rác tự phát tại xã Thành Công đã được xử lý

Cập nhật: Thứ sáu 10/06/2022 - 17:19
 Sau khi dọn bãi rác, chủ khu đất tiến hành xây dựng tường bao diện tích đất này.
Sau khi dọn bãi rác, chủ khu đất tiến hành xây dựng tường bao diện tích đất này.

Sau phản ánh của Báo Thái Nguyên, chính quyền xã Thành Công (TP. Phổ Yên) đã tích cực xử lý, đến nay bãi rác tự phát gây ảnh hưởng đến đời sống người dân trên địa bàn xã đã được dọn, rác được chuyển đến khu tập kết, xử lý theo quy định.

Ông Đặng Văn Tỵ, Chủ tịch UBND xã Thành Công, cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Thái Nguyên, chúng tôi đã cử đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra, ghi nhận một bãi rác tự phát trên khu đất rộng hơn 180m2, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân xóm Đầm Đanh.

Sau đó, chính quyền xã triệu tập, làm việc với anh Nguyễn Hồng Quân, chủ khu đất này. Anh Quân thừa nhận đã cho một người tên Hùng mượn đất để đổ rác nhằm mục đích phân loại, tái chế và hứa sẽ dọn sạch bãi rác trong thời gian sớm nhất.

Trên cơ sở đó, xã Thành Công đã giám sát chặt chẽ và đến nay bãi rác tự phát này đã được dọn sạch. Xã và người dân bị ảnh hưởng cảm ơn Báo Thái Nguyên đã vào cuộc phản ánh, góp phần xử lý triệt để bãi rác tự phát nêu trên.

Ngày 17-5, Báo Thái Nguyên điện tử có bài viết “Cần xử lý triệt để bãi rác tự phát ở xã Thành Công”, phản ánh người dân xóm Đầm Đanh, xã Thành Công, bị ảnh hưởng trực tiếp do tình trạng tập kết, đốt bãi rác tự phát trong khu dân cư. Người dân kiến nghị chính quyền xã xử lý triệt để, tránh tái diễn tình trạng này.

Báo Thái Nguyên
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: