Hồi âm bài báo “Đổ đất lấp ổ gà: Người dân hứng bụi”

Cập nhật: Thứ hai 22/08/2022 - 17:20
 Hình ảnh đoạn đường sau khi được làm sạch, sáng 22-8.
Hình ảnh đoạn đường sau khi được làm sạch, sáng 22-8.

Ngày 18-8, Báo Thái Nguyên điện tử đăng tải bài viết “Đổ đất lấp ổ gà: Người dân hứng bụi”, phản ánh tình trạng đoạn sát đường sắt Gang Thép (bên phía từ trung tâm thành phố về Gang Thép, dài khoảng 20m) thuộc tổ 4, phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên, được đổ đất để lấp tạm “ổ gà”, “ổ voi”, khiến người tham gia giao thông qua khu vực này và những hộ dân sống 2 bên đường phải hứng chịu rất nhiều bụi, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, đặc biệt là các hộ kinh doanh gần đó.

Từ phản ánh của Báo Thái Nguyên, Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên đã chỉ đạo UBND phường Trung Thành có biện pháp xử lý, trả lại môi trường bình thường như trước cho người dân.

Theo ông Nguyễn Minh Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Trung Thành: Phần vật liệu được đổ xuống đường gây bụi chính là base B do đơn vị thi công đổ xuống tạm thời bù vênh mặt đường để người và phương tiện tham gia giao thông đi lại thuận lợi, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn, mất an toàn giao thông trong quá trình chờ thảm bê tông nhựa toàn tuyến.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, phường đã phối hợp với Ban Quản lý các công trình xây dựng thành phố - chủ đầu tư dự án Nâng cấp tuyến đường Phố Hương, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên (có điểm đầu là đoạn đường bị xuống cấp, sát với đường sắt), yêu cầu nhà thầu thi công cào sạch phần base B rồi tiến hành đổ base A để khắc phục tình trạng “ổ gà” và bụi bẩn.

Cùng với đó, đơn vị thi công cũng cho tiến hành phun nước rửa làm sạch đoạn đường. Dự kiến, chỉ ít ngày nữa, đoạn đường xuống cấp này sẽ được trải asphalt.

Người dân sống xung quanh khu vực bày tỏ rất đồng tình với chỉ đạo của lãnh đạo TP. Thái Nguyên, sự vào cuộc của chính quyền địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan.

P.V
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: