Hồi âm bài báo “Vứt rác xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước”

Cập nhật: Thứ năm 22/03/2018 - 11:06
 Sau khi báo đăng, chính quyền xã Tràng Xá đã huy động cán bộ, đoàn viên thanh niên, các em học sinh và người dân tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường ở sông Dong.
Sau khi báo đăng, chính quyền xã Tràng Xá đã huy động cán bộ, đoàn viên thanh niên, các em học sinh và người dân tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường ở sông Dong.

Ngày 9-3, Thái Nguyên điện tử đăng tải bài viết “Vứt rác xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước”, với nội dung phản ánh tình trạng người dân sinh sống gần với sông Dong vứt rác thải sinh hoạt xuống sông ngày càng nhiều, nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt và sản xuất của người dân. Nguyên nhân của tình trạng trên là do người dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung và các địa phương này chưa có bãi tập kết và khu xử lý rác thải...

Sau khi Thái Nguyên điện tử đăng bài đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Ngày 13-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 287/STTTT-TTBCXD về việc Đề nghị UBND Võ Nhai kiểm tra, xác minh nội dung thông tin bài báo. Ngay sau đó, huyện Võ Nhai đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và chính quyền địa phương của ba xã Bình Long, Dân Tiến, Tràng Xá đi kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, tình trạng người dân vứt rác xuống sông Rong diễn ra khá phổ biến, tập trung ở các khu dân cư sinh sống gần sông và những khu vực cầu tràn bắc qua sông Dong. Nội dung Báo đăng là chính xác.

Để khắc phục tình trạng trên, UBND huyện Võ Nhai đã chỉ đạo, chính quyền ba xã Tràng Xá, Dân Tiền, Bình Long huy động cán bộ, Đoàn viên Thanh niên và người dân tiến hành thu gom rác và dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc sông Dong. Cùng với đó, các địa phương đã tiến hành cắm biển cấm đổ rác tại nhiều điểm cạnh sông Dong và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Hoạt động thu gom, xử lý rác sẽ được huyện triển khai theo Chương trình xây dựng Nông thôn mới tới các xã và Hợp tác xã Phú Cường. Trong thời gian chưa xây dựng được khu xử lý rác thải, việc thu gom rác sẽ được vận chuyển về bãi rác Hùng Sơn để xử lý. Bên cạnh đó, huyện Võ Nhai cũng chỉ đạo Ban Quản lý các dự án và đầu tư xây dựng của huyện khẩn trương triển khai xây dựng bãi xử lý rác sinh hoạt cho năm xã phía Nam theo quy hoạch...

Dương Hưng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: