Lộn xộn hoạt động trông giữ xe gần Khu du lịch hồ Núi Cốc

Cập nhật: Chủ nhật 01/05/2022 - 09:35
 Những người mặc quần áo bảo vệ ngang nhiên đứng ra đường, chỉ dẫn, chèo kéo, thậm chí ép buộc du khách đưa xe vào bãi trông giữ của họ. (Ảnh chụp sáng 30-4-2022).
Những người mặc quần áo bảo vệ ngang nhiên đứng ra đường, chỉ dẫn, chèo kéo, thậm chí ép buộc du khách đưa xe vào bãi trông giữ của họ. (Ảnh chụp sáng 30-4-2022).

Không niêm yết công khai giá vé, thu phí trông giữ xe cao gấp 2-3 lần so với quy định là thực trạng đang diễn ra tại các điểm trông giữ phương tiện ở khu vực cổng Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc thời gian gần đây. Điều này khiến nhiều du khách bức xúc.

Khoảng 1 tháng nay, sau khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại, lượng du khách đến tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc tăng đột biến, đặc biệt là trong dịp nghỉ 30-4 và 1-5.

Lợi dụng điều này, nhiều điểm trông giữ xe mọc lên tại khu vực cổng Khu du lịch. Điều đáng nói, các điểm trông giữ xe này đều có những người mặc trang phục giống với trang phục của lực lượng bảo vệ tại Khu du lịch. Những người này ngang nhiên đứng ra đường, dùng còi, gậy phân làn giao thông chỉ dẫn, chèo kéo, thậm chí ép buộc du khách đưa xe vào các bãi trông giữ của họ. Các điểm trông giữ xe đều không niêm yết công khai giá vé, phần ghi giá trên vé gửi xe bỏ trống và sau đó du khách phải trả phí trông giữ cao gấp 2-3 lần so với quy định. Cụ thể, đối với xe máy là 20 nghìn đồng/lượt; ô tô dưới 12 chỗ ngồi 50 nghìn đồng/lượt; ô tô trên 12 chỗ ngồi 70 nghìn đồng/lượt.

Tại Quyết định số 42/2016/QĐ-UBND ngày 20-12-2016 của UBND tỉnh về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giá vé tại các bãi trông giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách tại các khu du lịch, tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử… không được vượt quá 1,2 lần mức giá quy định là 2.000 đồng đối với xe đạp; 5.000 đồng đối với xe máy; 20.000 đồng đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi; 25.000 đồng đối với xe ô tô trên 12 chỗ ngồi. Như vậy, hiện nay giá vé tại các bãi trông giữ xe ở khu vực cổng Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc cao gấp 2-3 lần so với quy định của UBND tỉnh.

Lực lượng mặc quần áo bảo vệ đứng ở mọi hướng trên tuyến đường trước cổng Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc, ngăn, điều hướng du khách vào các bãi trông giữ xe của họ. (Ảnh chụp sáng 30-4-2022).

Du khách N.T.N. bức xúc phản ánh: Tôi thấy nhiều người mặc quần áo bảo vệ, có cả gậy chỉ dẫn giao thông và còi nên nghĩ là bảo vệ của Khu du lịch hồ Núi Cốc thực hiện việc phân luồng, chỉ dẫn người dân vào bãi đỗ xe của Khu du lịch. Tuy nhiên, sau đó tôi mới biết bên trong bãi giữ xe của Khu du lịch còn rất nhiều chỗ trống và những người phía ngoài không phải là bảo vệ của Khu du lịch.

Còn Bà N.T.M. thì cho biết: Khi vừa đến cổng Khu du lịch, tôi đã được những người mặc quần áo bảo vệ chỉ dẫn đưa xe vào bãi đỗ ngay gần đó. Họ đưa cho tôi một tờ vé gửi xe không ghi giá cụ thể. Đến khi lấy xe ra về thì họ bảo giá vé là 50 nghìn đồng/xe ô tô con. Tôi thắc mắc tại sao giá gửi xe lại cao như vậy thì họ nói đây là giá chung. Tôi đành phải ngậm ngùi trả tiền.

Về vấn đề này, ông Vũ Đức Quảng, Trưởng Phòng Bảo vệ, Công ty CP Khách sạn Du lịch công đoàn hồ Núi Cốc xác nhận có tình trạng nêu trên và khẳng định những người mặc quần áo bảo vệ tại các điểm trông giữ xe bên ngoài Khu du lịch không phải người của Công ty. Họ mặc quần áo bảo vệ khiến người dân nhầm tưởng đó là nhân viên của Khu du lịch nên đã đưa xe vào các bãi trông giữ bên ngoài theo chỉ dẫn của họ. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Khu du lịch. Hiện nay, bãi trông giữ xe của chúng tôi rất rộng, thoải mái đáp ứng nhu cầu gửi xe của du khách, giá vé chúng tôi thu theo đúng quy định của Nhà nước.

Trước thực trạng nêu trên, ông Nguyễn Minh Chí, Tổng Giám đốc Công ty CP Khách sạn Du lịch công đoàn hồ Núi Cốc, kiến nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng trông giữ xe lộn xộn, thu tiền không đúng mức giá quy định trước cổng Khu du lịch. Đây là một việc rất quan trọng, góp phần giữ gìn hình ảnh đẹp về Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc trong lòng du khách.

Nguyên Ngọc - Quốc Tuân
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: