Ngăn “cò đất” lộng hành khu vực Dự án Khu đô thị Yên Bình

Cập nhật: Thứ bẩy 02/04/2022 - 09:58
 Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình tổ chức lực lượng bảo vệ trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh trật tự và ngăn chặn “cò đất” hoạt động trái phép tại khu vực Dự án KĐT Yên Bình.
Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình tổ chức lực lượng bảo vệ trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh trật tự và ngăn chặn “cò đất” hoạt động trái phép tại khu vực Dự án KĐT Yên Bình.

Trước tình trạng nhiều “cò đất”, người của văn phòng bất động sản tụ tập xung quanh khu vực đang thi công Dự án Khu đô thị (KĐT) Yên Bình (T.X Phổ Yên) để tư vấn, nhận tiền đặt cọc và rao bán trái phép các lô đất thuộc Dự án, Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình (chủ đầu tư Dự án) đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để dẹp bỏ. Hiện khu vực này không còn tình trạng người tụ tập mạo danh chủ đầu tư rao bán đất sai quy định gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hải Trung, Trưởng Ban Phát triển dự án Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình cho biết: Dự án đang trong quá trình san lấp mặt bằng, chưa hoàn thiện hạ tầng nên Công ty chưa mở bán các lô đất, chưa nhận tiền đặt cọc hoặc ủy quyền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thực hiện các giao dịch đất đai liên quan đến Dự án. Tuy nhiên, thời gian gần đây, quanh khu vực Dự án xuất hiện nhiều đối tượng “cò đất” tự nhận là người của các văn phòng bất động sản đến đây tụ tập, dựng ô dù làm điểm tư vấn bán hàng, rao bán công khai các lô đất Dự án và nhận tiền đặt cọc của khách hàng. Tình trạng này không chỉ gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân.

Ông Trung khuyến cáo: Chủ đầu tư chưa mở bán các lô đất nên người dân cần hết sức cảnh giác, thận trọng khi tiến hành giao dịch mua bán, đặt cọc tiền với các đối tượng “cò đất”, văn phòng môi giới bất động sản để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Nhiều phương tiện, máy móc được đơn vị thi công huy động nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án KĐT Yên Bình.

Để kịp thời ngăn chặn, dẹp bỏ tình trạng “cò đất” lộng hành tại khu vực Dự án KĐT Yên Bình, Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương và Đồn Công an Yên Bình; Công an xã Tân Hương; Công an phường Đồng Tiến… thường xuyên tuần tra, kiểm soát và yêu cầu những “cò đất” không tụ tập gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến việc thi công Dự án.

Ông Nguyễn Minh Xuân, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp Yên Bình (Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình) cho biết: Chúng tôi hiện có 4 chốt bảo vệ tại các điểm xung quanh Dự án. Lực lượng bảo vệ trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh trật tự và ngăn chặn “cò đất” hoạt động trái phép tại khu vực này. Cùng với đó, chúng tôi cũng dựng hàng rào tôn kín bao quanh toàn bộ Dự án; xóa bỏ các số điện thoại rao bán đất trên rào chắn của khu vực thi công…

Đại úy Trần Mạnh Tiến, Trưởng Đồn Công an Khu công nghiệp Yên Bình (Công an T.X Phổ Yên) cho biết: Sau khi lực lượng Công an vào cuộc, đến thời điểm này, tình trạng “cò đất” tụ tập, dựng ô dù để tư vấn, rao bán đất xung quanh Dự án KĐT Yên Bình đã không còn. Hiện nay, chúng tôi vẫn cử lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại khu vực này để đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai Dự án…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công an tỉnh cũng đã vào cuộc, làm việc với Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình và các bên liên quan để xử lý triệt để vấn đề này. Với sự vào cuộc kịp thời, tích cực của các cơ quan chức năng, hy vọng tình trạng “cò đất” tụ tập, rao bán đất Dự án KĐT Yên Bình không tái diễn.

Dự án Khu đô thị Yên Bình được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 3948/QĐ-UBND ngày 6/12/2019. Quy mô Dự án là 198.492,1m2, với các hạng mục, gồm: Khu nhà ở thấp tầng (liền kề, shophouse), khu nhà ở xã hội, khu công viên hồ điều hòa, khu sinh hoạt cộng đồng và khu trung tâm thương mại hiện đại.

Dự án khởi công đầu tháng 1-2022, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 6-2022; được coi là một điểm nhấn về đô thị của T.X Phổ Yên nói riêng, của cả tỉnh nói chung.

Nguyên Ngọc - Quốc Tuân
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: