Sớm giải quyết kiến nghị của người dân ở chung cư Tecco

Cập nhật: Thứ hai 03/10/2022 - 17:32
 Nhiều người tập trung trước sảnh toà D, chung cư Tecco, bức xúc vì bị Ban Quản lý toà nhà cắt nước, không cho gửi xe.
Nhiều người tập trung trước sảnh toà D, chung cư Tecco, bức xúc vì bị Ban Quản lý toà nhà cắt nước, không cho gửi xe.

Hàng chục cư dân ở toà D, khu chung cư Tecco Elite City (tại tổ 1, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên), tập trung đề nghị Ban Quản lý toà nhà giải thích rõ ràng việc cắt nước sinh hoạt, không cho người dân gửi xe ở tầng hầm với lý do chưa nộp tiền phí các dịch vụ. Sự việc xảy ra sáng 3-10. Ngoài ra, người dân còn phản ánh nhiều điểm bất cập khi sống trong toà nhà khiến họ bức xúc.

Có mặt tại đây, chúng tôi thấy khá đông người tập trung trước toà nhà, dù là ngày thứ hai nhưng nhiều người sẵn sàng nghỉ việc để phản đối quyết định (mà họ cho rằng vô lý) của Ban Quản lý toà nhà.

Theo nhiều người dân, khoảng 8-9 giờ sáng cùng ngày, cơ bản các hộ từ tầng 5 đến tầng 32 đồng loạt bị cắt nước. Đồng thời, khi cư dân đưa phương tiện giao thông vào tầng hầm chung cư thì bị bảo vệ ngăn lại với lý do chưa nộp tiền nước hoặc tiền dịch vụ như trước đó Ban Quản lý toà nhà đã thông báo.

Chị Vũ Thị Hồng Phương, cư dân ở toà D, cho biết: Mặc dù đã thực hiện đúng, đủ các loại phí dịch vụ và cả tiền điện nước cho Ban Quản lý toà nhà xong bảo vệ vẫn ngăn tôi đỗ ô tô trong khu chung cư.

Anh Nguyễn Mạnh Hữu bức xúc nói: Hằng tháng, gia đình tôi đóng đầy đủ tiền điện, nước, phí trông xe nhưng đến sáng nay họ bất ngờ cắt nước, cấm xe xuống tầng hầm. Việc này đã ảnh hưởng đến sinh hoạt không riêng gia đình tôi mà nhiều hộ dân, nhất là với các hộ có người già và con nhỏ. Khi chúng tôi yêu cầu gặp đại diện Ban Quản lý toà nhà mong được giải thích rõ ràng thì bị từ chối.

Bảo vệ toà D, chung cư Tecco, ngăn cư dân ở đây gửi xe dưới tầng hầm.

Còn chị Nguyễn Thanh Trang và nhiều cư dân khác sống ở toà nhà D có chung ý kiến: Khu chung cư chúng tôi ở chưa có hệ thống camera giám sát, không có thẻ sử dụng thang máy… nên người lạ thoải mái đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Vậy nhưng họ lại bắt chúng tôi đóng phí dịch vụ cao. Trước đó, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị Ban Quản lý toà nhà tổ chức họp (giống như họp tổ dân phố) để phản ánh nhiều vấn đề và thống nhất điều chỉnh giá các dịch vụ cho phù hợp, nhưng không nhận được phản hồi.

Trước đó, ngày 26-9, các cư dân toà D, khu chung cư Tecco Elite city, đã có đơn kiến nghị gửi chính quyền phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, cùng chủ đầu tư, Ban Quản lý toà nhà chung cư Tecco Elite City và một số ngành chức năng với các nội dung: Giá điện sinh hoạt các hộ đã phải chi trả chênh lệch 50đ/1kW so với giá Nhà nước quy định; vấn đề mất an ninh trật tự tại khu chung cư và đề nghị được lắp camera an ninh; việc kiểm tra, sửa chữa các hạng mục trong thời gian bảo hành của bên kỹ thuật chậm trễ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân… Trong đó, nhiều nhất vẫn là thắc mắc về các khoản phí dịch vụ quá cao.

Chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban Quản lý toà nhà Tecco Elite city để trao đổi, nhưng ông Hiếu nói rằng mình không có quyền phát ngôn và đề nghị chúng tôi có giấy giới thiệu gặp chủ đầu tư theo lịch hẹn.

Trong cả buổi sáng, phóng viên cũng như rất nhiều người dân ở toà chung cư đều không nhận được sự giải thích thoả đáng từ phía Ban Quản lý toà nhà. Đến khoảng 11 giờ ngày 3-10, ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán, có mặt ở toà D, Chung cư Tecco, sau khi nắm bắt tình hình đã trực tiếp thông tin với các hộ dân: Đối với các kiến nghị của cư dân toà nhà D, đại diện cấp uỷ, chính quyền địa phương sẽ trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư và Ban Quản lý toà nhà để mở hội nghị đối thoại…

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (ngoài cùng bên phải), trao đổi với cư dân toà D, chung cư Tecco.

Trước phản ứng của người dân sống trong toà nhà, tác động của đại diện chính quyền địa phương, ngay sau đó, Ban Quản lý toà nhà đã chỉ đạo đội ngũ kỹ thuật viên mở van khoá, cấp nước cho các hộ dân; bảo vệ toà nhà cũng cho người dân gửi xe dưới tầng hầm như thường lệ. Tuy nhiên, các cư dân ở toà D, chung cư Tecco mong muốn sớm nhận được câu trả lời thoả đáng của chủ đầu tư tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Anh – Linh Lan
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: