Thái Nguyên sẽ có sân vận động mới

Cập nhật: Chủ nhật 11/07/2021 - 11:08
 Sân vận động Thái Nguyên hiện đã lạc hậu, xuống cấp, không đủ điều kiện để đăng cai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao lớn (ảnh T.L).
Sân vận động Thái Nguyên hiện đã lạc hậu, xuống cấp, không đủ điều kiện để đăng cai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao lớn (ảnh T.L).

Một chủ trương được người dân trong tỉnh quan tâm, đón chờ và kỳ vọng chính là xây mới Sân vận động Thái Nguyên nhằm phát triển tốt hơn sự nghiệp thể dục, thể thao của tỉnh, thu hút các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao cấp quốc gia, khu vực và quốc tế. Thực tế cho thấy, hạ tầng Sân vận động cũ đã quá lạc hậu, xuống cấp, không đủ điều kiện để đăng cai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao lớn.

Sân vận động của tỉnh hiện nay nằm ở trung tâm T.P Thái Nguyên, thuộc phường Trưng Vương, có diện tích khoảng 3ha với sức chứa 30 nghìn chỗ ngồi. Nhiều năm trước, Sân vận động Thái Nguyên vẫn được xem là có quy mô lớn của khu vực Đông Bắc bộ, là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ACB (tiền thân của Hà Nội FC). Tuy nhiên, do không được nâng cấp, sửa chữa nên hiện tại Sân vẫn chỉ có một khán đài mái che, hệ thống ghế nhựa không có, khán giả vào sân ngồi trên các bậc bê tông cũ...

Năm 2016, tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu liên hợp thể thao của tỉnh, trong đó có phần xây dựng sân vận động ở phía Tây T.P Thái Nguyên. Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIII được tổ chức mới đây chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Sân vận động Thái Nguyên quy mô 22 nghìn chỗ ngồi, có mái che, trang thiết bị hiện đại đảm bảo đủ điều kiện là một sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế, đường Pitch bao quanh trên diện tích 15,47ha tại xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên).

Đây là Dự án nhóm B có tổng mức đầu tư trên 309 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ và nguồn vốn tăng thêm từ nguồn thu sử dụng đất, bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất…và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Lộ trình thực hiện Dự án bắt đầu từ quý II năm 2021 đết quý II năm 2025 với 2 giai đoan gồm: Từ quý II năm 2021 đến quý I năm 2022, tiến hành các bước chuẩn bị đầu tư, khảo sát; tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc; lập thẩm định phê duyệt dự án và tổng mức đầu tư; lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, tổng dự toán công trình; giải phóng mặt bằng; lựa chọn nhà thầu. Từ quý II năm 2022 đến quý II năm 2025: Tiến hành thi công xây dựng công trình; hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng; bảo hành công trình; thanh, quyết toán công trình.

Hy vọng, Dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ đề ra, sớm đưa vào vận hành góp phần nâng tầm đô thị T.P Thái Nguyên, giải quyết nhu cầu thể dục, thể thao của vận động viên và nhân dân địa phương, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của một tỉnh trung tâm vùng trung du, miền núi phía Bắc.

Sơn Trường
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: