Vì sao cư dân ở Tecco Elite City từ chối đối thoại với chủ đầu tư?

Cập nhật: Thứ tư 05/10/2022 - 17:20
 Cư dân ở tòa D, chung cư Tecco Elite City, từ chối đối thoại với chủ đầu tư vì cho rằng thời gian mời gấp gáp và nội dung trong thư mời không thoả đáng.
Cư dân ở tòa D, chung cư Tecco Elite City, từ chối đối thoại với chủ đầu tư vì cho rằng thời gian mời gấp gáp và nội dung trong thư mời không thoả đáng.

Sau phản ứng của các hộ dân sống ở tòa D, chung cư Tecco Elite City (phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên), vào sáng 3-10 như Báo Thái Nguyên đã nêu, đến ngày 5-10, Ban Quản lý tòa nhà có thư mời đại diện các hộ dân đến đối thoại.

Theo đó, Ban Quản lý tòa nhà mời đại diện các hộ sở hữu căn hộ đúng 15 giờ, ngày 5-10 có mặt tại phòng họp sàn giao dịch Tecco (tòa B, chung cư Tecco Elite City). Thư mời cũng nêu: “Trường hợp ông/bà, chủ sở hữu căn hộ không tham dự cuộc họp coi như ông/bà đã thống nhất về giải đáp thắc mắc nội dung trong đơn kiến nghị của cư dân”.

Trước thông tin và thư mời này, có người hy vọng sẽ được chủ đầu tư giải thích và đáp ứng những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng sau cuộc họp. Tuy nhiên, nhiều người phản ứng gay gắt và bày tỏ bất bình. Bởi theo họ, thư mời gửi cho họ lúc khoảng 12 giờ 30 phút đến khoảng 13 giờ qua mạng xã hội Zalo, người dân khó bố trí thời gian, công việc để dự họp. Hơn nữa, nội dung thư mời ghi “ai không dự họp coi như đã nhất trí với những giải đáp mà chủ đầu tư đưa ra” là không thỏa đáng, không tôn trọng cư dân.

Có mặt tại cuộc họp, chúng tôi thấy có đại diện chủ đầu tư, Ban Quản lý tòa nhà, chính quyền địa phương. Phòng họp được bố trí sơ sài tại sảnh của 1 tòa nhà với hơn chục chiếc ghế nhựa. Chỉ có 4, 5 người có mặt và hầu hết họ đều bày tỏ không nhất trí tham dự cuộc họp này. Họ cho rằng, chủ đầu tư cần có kế hoạch, thông báo cho cư dân trước ít nhất 48 giờ để mọi người bố trí thời gian dự họp.

Hoàng Anh – Linh Lan
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: