Đồng bộ, quyết liệt trong bảo vệ, đấu tranh

Cập nhật: Thứ bẩy 17/09/2022 - 09:09
 Công tác hát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng nhằm giáo dục tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn được huyện Định Hóa chú trọng. Trong ảnh: Du khách tham quan, nghiên cứu lịch sử cách mạng tại Di tích Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc, ở xã Bình Thành.
Công tác hát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng nhằm giáo dục tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn được huyện Định Hóa chú trọng. Trong ảnh: Du khách tham quan, nghiên cứu lịch sử cách mạng tại Di tích Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc, ở xã Bình Thành.

Định Hóa là huyện miền núi, người dân thật thà, chất phác hiền hậu. Tự hào là vùng ATK, cái nôi cách mạng, bà con một lòng tin theo Đảng vậy nhưng, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách len lỏi, tuyên truyền những quan điểm sai trái, chống phá cách mạng, nhất là trên mạng xã hội. Trước thực trạng và những nguy cơ đó, Ban Chỉ đạo Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (BCĐ 35) huyện Định Hóa đã triển khai những biện pháp đồng bộ, quyết liệt để đấu tranh, ngăn chặn.

Đồng chí Đàm Tiến Niên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện Định Hóa, cho biết: Hằng năm, BCĐ 35 của huyện đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện kế hoạch, văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của các cấp. Công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Song song với đó, việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt. Từ đó, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, trên địa bàn không có vụ việc bức xúc, nổi cộm xảy ra.

Với vai trò là cơ quan thường trực BCĐ 35, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Định Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin nội bộ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu, kết quả nổi bật của tỉnh, huyện trên các lĩnh vực. Đơn vị thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận xã hội, nhất là vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương...

Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng chủ động phối hợp cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan thông tin, truyền thông, đội ngũ cộng tác viên, báo cáo viên các cấp về những nội dung cần tuyên truyền, nhất là các vấn đề dư luận, báo chí quan tâm... Hằng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên tập, phát hành cuốn Bản tin thông tin nội bộ gửi tới các cơ quan, đơn vị cấp huyện đến chi bộ cơ sở làm tài liệu tuyên truyền.

Đồng chí Trần Doãn Khánh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Định Hóa, thông tin thêm: Các thành viên BCĐ 35, Tổ thư ký giúp việc và cộng tác viên đã xây dựng, duy trì nhiều trang, nhóm trên mạng xã hội Facebook, Zalo phục vụ công tác tuyên truyền các thông tin chính thống, tích cực và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Một trong những trang Facebook được đông đảo cán bộ, người dân trong và ngoài huyện biết đến là “Định Hóa - ATK Thủ đô kháng chiến”. Trang mạng xã hội này thường xuyên duy trì việc đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video, hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền các thông tin chính thống, tích cực, gương người tốt, việc tốt và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trung bình mỗi ngày có khoảng 4-5 tin, bài chia sẻ, đăng tải trên trang, với khoảng 50 lượt xem mỗi tin, bài đăng tải.

Bên cạnh đó, mỗi thành viên BCĐ 35 huyện Định Hóa căn cứ vào phân công nhiệm vụ, theo dõi thuộc lĩnh vực ngành phụ trách, chỉ đạo duy trì các trang, nhóm.

Trong đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện duy trì 2 trang Facebook: “Hành khúc ngày và đêm”, “An toàn khu Định Hóa”; Công an huyện duy trì trang “Công an huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên”. Tương tự, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện duy trì hệ thống loa truyền thanh và đăng tải các tin, bài trên trang Truyền hình Định Hóa. Nội dung tuyên truyền trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, gương người tốt, việc tốt, phòng, chống dịch COVID-19… của đất nước, của tỉnh và huyện, nhằm lan tỏa những điều đẹp, tích cực, dẹp cái xấu độc.

Không chỉ chia sẻ thông tin tích cực trên các trang mạng xã hội, các thành viên Tổ thư ký, cộng tác viên giúp việc BCĐ 35 huyện Định Hóa tích cực tham gia “đánh” các trang chia sẻ, đăng nội dung sai trái, xuyên tạc, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ.

Tính riêng từ năm 2021 đến nay, trung bình mỗi quý, các thành viên đã có hàng chục nghìn lượt tham gia đấu tranh, ngăn chặn, phản bác, gỡ bỏ triệt phá các trang web, blog, tài khoản mạng xã hội xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung.

Hoàng Anh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: