Báo Thái Nguyên: Khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương tặng hộ nghèo

Cập nhật: Thứ sáu 14/06/2013 - 10:56

Sáng 14-6, Báo Thái Nguyên phối hợp với Hội LHPN xã Văn Yên (Đại Từ) đã tiến hành khởi công xây dựng “nhà mái ấm tình thương" cho chị Lưu Thị Thơm - hội viên phụ nữ nghèo của xóm Mây, xã Văn Yên (ảnh). Dự lễ khởi công có đồng chí Vũ Liêu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên; Hội LHPN huyện Đại Từ; đại diện lãnh đạo UBND, các tổ chức đoàn thể của xã Văn Yên và đông đảo hội viên phụ nữ, nhân dân xóm Mây.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Hiện hai mẹ con chị Lưu Thị Thơm đang phải sống nhờ ở nhà chị gái. Gian nhà nhỏ chỉ đủ kê 1 chiếc giường ngủ. Cuộc sống của hai mẹ con chị gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

 

Trong những năm qua, Báo Thái Nguyên đã duy trì chuyên mục "Địa chỉ những tấm lòng từ thiện", đăng tải nhiều bài viết về một số hoàn cảnh éo le, đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ. Thông qua đó vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, giúp đỡ xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập… với tổng tiền hằng năm lên tới trên 100 triệu đồng.

 

Ngôi nhà của chị Thơm, Báo Thái Nguyên hỗ trợ xây dựng 20 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, CCVC và người lao động cơ quan. Đây là việc làm thiết thực của tập thể cán bộ, CNVC và người lao động Báo Thái Nguyên lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2013).

 

 

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Vũ Liêu đề nghị cấp ủy, chính quyền, nhân dân, anh em, bà con lối xóm cùng chung tay giúp đỡ gia đình chị Thơm sớm hoàn thành ngôi nhà theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, cũng như động viên, giúp đỡ chị vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo bền vững.

 

Đại diện chính quyền, Hội LHPN xã và gia đình đã phát biểu cảm ơn tấm lòng của tập thể cán bộ, phóng viên, CNVC và người lao động của Báo Thái Nguyên đã chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như chị Thơm vươn lên trong cuộc sống.

 

Thúy Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: