Đón đọc Thái Nguyên Hằng tháng số 49

Cập nhật: Thứ tư 30/09/2015 - 16:57

Thái Nguyên Hằng tháng số này hướng về Ngày Vì người nghèo, đề cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng.

Đã có loạt bài thể hiện các nội dung trên. Đó là các bài: “Bổn phận thiêng liêng”, nói về lịch sử ra đời Ngày Quốc tế xóa nghèo trên thế giới và Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam. Với truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc, đã có rất nhiều việc làm cụ thể nhằm xóa nghèo và trợ giúp người nghèo được các tác giả đề cập qua các bài: Niềm vui nơi ấm tình người; Khi chị em làm trụ cột; Đồng tiền giúp họ đổi đời; Nữ chủ rừng thầm lặng…

 

Bên cạnh sự sẻ chia nỗi lo toan vất vả với người nghèo, có bài viết bày tỏ quan điểm khác về sự nghèo và người nghèo. Bài “Về nơi giàu có tinh thần” nói về xã Định Biên (Định Hóa), tuy đời sống vật chất còn thiếu thốn nhưng bà con nơi đây lại có đời sống tinh thần phong phú, thể hiện qua phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ sôi nổi. Bài “Truyện cổ tích và cuốn sổ hộ nghèo” nói về một thực tế đáng buồn hiện nay: Thay vì nỗ lực thoát nghèo, một số người lại cố gắng níu lấy Sổ hộ nghèo, đó là hành động của người lười biếng và thiếu tự trọng.

 

Thái Nguyên Hằng tháng còn nhiều bài viết khác như: “Cặp bài trùng ở Kha Sơn”; “Cảnh đời không may mắn”; “Phụ nữ thời @ và chuyện hát ru”…; nhóm ảnh “Mất an toàn tại các chung cư già cỗi”…

 

Thái Nguyên Hằng tháng số 49 này còn có truyện ngắn “Quà tặng của văn nhân”, thơ, tản văn. Các chuyên mục khác… được duy trì với nhiều bài viết sinh động.

 

Mời các bạn đón đọc !

 

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM SỐ BÁO NÀY

Thái Nguyên Hằng tháng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: