Đón đọc Thái Nguyên Hằng tháng số 50!

Cập nhật: Thứ sáu 30/10/2015 - 16:03

Thái Nguyên Hằng tháng số 50 có chủ đề “Chào mừng Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11-2015.

Đã có loạt bài thể hiện các nội dung trên. Đó là các bài: “Lễ và hội”, nói về hai phần quan trọng của mỗi Festival. Trong đó phần hội mới là phân khúc chính, làm rõ nét hơn mỗi kỳ Festival, từ quan niệm đó tác giả đề xuất Festival lần này nên chú ý nhiều hơn đến phần hội. Người dân tổ chức và tham gia hội ở ngay quê nhà, tạo cơ hội giao lưu quảng bá các sản phẩm trà.

 

Bài “Qua các vùng chè Thái” lại mời bạn đọc trải nghiệm qua một “tua” du lịch vòng quanh địa phương trong tỉnh. Quang cảnh đẹp, lòng người hồn hậu, vùng chè Thái Nguyên đang hút khách đến tham quan. Bài “Vùng chè sạch trong lòng hồ Núi Cốc” nói về hòn đảo trồng chè không dùng thuốc bảo vệ thực vật của anh nông dân Dương Quốc Huy. Do nằm giữa lòng hồ, cách biệt với cuộc sống bên ngoài, chè trên đảo không bị bệnh tật, có vị thơm ngon đặc biệt. Từ vùng nguyên liệu sạch này, anh Huy đã lập nên Công ty TNHH Huy Cúc, sản xuất ra tinh bột trà làm bánh ăn, đồ uống.

 

Trong số này còn có rất nhiều bài viết về chè như: “Dịu thơm chè Nhật”; “Làm chè an toàn đã trở thành thói quen”; “Tìm lối đi riêng cho cây chè Phúc Thuận”; “người nông dân mê làm trà Ô long”; “Đồi chè đón “nữ hoàng” Mác ca; “Xây dựng chiến lược xuất khẩu chè”; …

 

Thái Nguyên Hằng tháng số này còn có trang thơ, tản văn. Các chuyên mục: Thể thao, Tiếng Việt của chúng ta, Chuyện nhỏ không nhỏ, Món ngon, Thư giãn… được duy trì với nhiều bài viết sinh động.

 

Mời các bạn đón đọc.

Thái Nguyên Hằng tháng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: