Mời các bạn đón đọc Thái Nguyên Hằng tháng số 44 (tháng 5-2015)

Cập nhật: Thứ tư 06/05/2015 - 16:21

Thái Nguyên Hằng tháng số này có chủ đề Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Bác Hồ; giáo dục học sinh trong các trường phổ thông. Đã có loạt tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh thể hiện chủ đề này. Đó là bài: “Thái Nguyên sâu đậm tình người” điểm lại những sự kiện nổi bật thể hiện tình cảm của Người với Thái Nguyên.

Bài “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu” nêu bật quan điểm của Hồ Chủ tịch về tầm quan trọng của việc học và hành. Bài “Có một tượng đài Bác Hồ ở trong thơ” nói về tình cảm của các nhà thơ đối với Bác.

 

Bài “Camera giám sát và câu chuyện về văn hóa ứng xử” phản ánh cái hay, cái dở của việc giám sát con em qua hệ thống camera của các phụ huynh hiện nay. Liệu có một “góc khuất camera” như một số người nghĩ hay không? Bài báo đã trả lời câu hỏi này. Bài “Giải cơn khát vui chơi cho học trò” lại đề cập đến câu chuyện không mới về nhu cầu vui chơi giải trí cho học sinh. Dù thời khóa biểu “dày đặc” các môn học, nhưng nếu nhà trường năng động vẫn có thể thỏa được “cơn khát” vui chơi lành mạnh, góp phần giáo dục và nâng cao thể lực cho học sinh. Bài “Người trong cuộc nói gì về PCI Thái Nguyên” đã lý giải vì sao năm 2014, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh lại bứt phá ngoạn mục, đứng vị trí thứ 8, vượt 49 bậc so với năm 2011.

 

Thái Nguyên Hằng tháng số 44 này còn có truyện ngắn “Người tình 142”, thơ, tản văn, chuyện vui. Các chuyên mục: Câu chuyện pháp luật, Tiếng Việt của chúng ta, Món ngon, Mẹo vặt, Làm đẹp… được duy trì với nhiều bài viết sinh động.

 

Mời các bạn đón đọc!

TNĐT
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: