Xuất bản cuốn sách "Những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước” giai đoạn 2013-2015

Cập nhật: Thứ tư 26/08/2015 - 08:56

Cuối tháng 8 này, tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV (2015-2020), hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020). Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Báo Thái Nguyên và Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã tổ chức biên tập, xuất bản cuốn sách "Những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước” (giai đoạn 2013-2015).

100 tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu được giới thiệu trong cuốn sách này đã được đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của Báo Thái Nguyên phát hiện, phản ánh trong 3 năm qua. Họ ở những độ tuổi khác nhau, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng giống nhau ở niềm tin vào cuộc sống, cùng chung tình yêu quê hương đất nước nồng nàn, sẵn lòng cống hiến sức lực, trí tuệ vun đắp cho cuộc đời tốt đẹp hơn.

 

Độc giả sẽ gặp trong cuốn sách này những con người, việc làm rất bình dị trong cuộc sống hàng ngày. Đó là một nông dân không ngừng mầy mò, sáng chế ra nhiều loại máy nông cụ độc đáo giúp bà con giải phóng sức lao động; đó là những thầy, cô giáo tâm huyết với nghề, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên núi; là những công nhân luôn trăn trở phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; là các y, bác sĩ ngày đêm tận tâm với người bệnh… Khi cầm trên tay cuốn sách, một lần nữa chúng ta cùng trân trọng, tôn vinh những con người, những việc làm bình dị mà cao quý, có sức lay động mạnh mẽ, tạo sự lan tỏa trong đời sống xã hội, góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc ta.

 

Cuốn sách sẽ được phát hành đúng vào dịp Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV (2015-2020), tổ chức ngày 28-8 này.

 

Mời quý vị và độc giả đón đọc!

Báo Thái Nguyên
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: