94 thủ tục hành chính được đưa vào rà soát, đánh giá

Cập nhật: Thứ hai 07/02/2022 - 15:32
 Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” xã Nga My (Phú Bình).
Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” xã Nga My (Phú Bình).

Để tiếp tục đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ các thủ tục hành chính (TTHC) không cần thiết, không phù hợp, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2022.

Theo đó, có 94 TTHC thuộc 18 lĩnh vực được đưa vào để rà soát, đánh giá. Lĩnh vực được rà soát, đánh giá nhiều nhất là TTHC ngành Nội vụ, với 16 TTHC; tiếp đến là ngành Tư pháp 12 TTHC; ngành Lao động - Thương binh và Xã hội 9 TTHC; ngành Giáo dục 8 TTHC; ngành Tài nguyên và Môi trường 7 TTHC… Các ngành còn lại trung bình từ 2-4 TTHC.

Ngoài những nội dung đã nêu ở trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện nếu phát hiện TTHC, nhóm TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân thì chủ động bổ sung vào danh mục rà soát, đánh giá, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Về thời gian rà soát, đánh giá, cấp huyện, thành, thị thực hiện xong gửi về các sở, ban, ngành có liên quan và UBND tỉnh trước ngày 30/5/2022; đối với các sở, ban, ngành rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, nghiên cứu, thẩm định kết quả rà soát, đánh giá của các địa phương, tổng hợp gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 30/6/2022.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước, Thái Nguyên đã thực hiện rà soát, đơn giản hóa 1.380 TTHC, cắt giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, chi phí thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đến nay, 100% đơn vị trong tỉnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, áp dụng phần mềm một cửa điện tử giải quyết TTHC.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: