Hướng dẫn xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2021

Cập nhật: Thứ năm 30/12/2021 - 16:22
 Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên

Ngày 30-12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai hướng dẫn xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ CCHC, Bộ Nội vụ đã hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương triển khai tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC, tổ chức thực hiện điều tra xã hội học xác định Chỉ số CCHC năm 2021. Đại diện các bộ, ngành, tỉnh, thành phố cũng đã nêu nhiều ý kiến tham gia bổ sung các nội dung, tiêu chí của Chỉ số để việc đánh giá phù hợp với yêu cầu thực tiễn như: Tiêu chí về cải cách tài chính công, tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội, phương pháp điều tra xã hội học…

Đây là năm thứ 10 Bộ Nội vụ triển khai đánh giá xác định chỉ số CCHC đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chỉ số CCHC là công cụ quản lý đã được Bộ Nội vụ xây dựng và áp dụng từ năm 2012 nhằm giúp Chính phủ theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả CCHC hàng năm của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đối với Thái Nguyên, theo đánh giá, xếp hạng Chỉ số CCHC năm 2020, tỉnh xếp vị trí thứ 12/63 tỉnh, thành phố, với tổng số 85.61 điểm, tăng 2,60 điểm và tăng 2 bậc so với năm 2019, đây là năm thứ tư liên tiếp Thái Nguyên cải thiện thứ hạng Chỉ số CCHC, so với năm 2016, tăng 42 bậc.

Hoàng Hải
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: