Phú Bình: Số hồ sơ giải quyết quá hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai

Cập nhật: Thứ hai 27/12/2021 - 17:05
 Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” huyện Phú Bình.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” huyện Phú Bình.

Năm 2021, công tác cải cách hành chính (CCHC) được huyện Phú Bình quan tâm, chú trọng. Tại bộ phận “một cửa” của huyện và các xã, thị trấn đã triển khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định để các tổ chức, cá nhân thuận tiện tra cứu.

Theo đó, 288 TTHC thuộc 17 lĩnh vực: Tư pháp, nội vụ, giáo dục và đào tạo… cấp huyện đã được đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Cùng với đó, huyện Phú Bình cũng thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả, hồ sơ TTHC theo quy định. Trong năm, Bộ phận “một cửa” của huyện đã tiếp nhận 10.389 hồ sơ, trong đó, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện là 1.914 hồ sơ; TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường là 8.475 hồ sơ.

Trên tổng số các hồ sơ huyện tiếp nhận, số hồ sơ giải quyết quá hạn là 38 (tăng 2 hồ sơ so với năm 2020, chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai). Nguyên nhân là do một số cán bộ phụ trách lĩnh vực Đất đai - Tài nguyên môi trường chưa sử dụng thành thạo phần mềm Một cửa điện tử dẫn đến quá hạn hồ sơ.

Thời gian tới, để giảm số hồ sơ giải quyết quá hạn, huyện Phú Bình tiếp tục bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ sử dụng phần mềm Một cửa điện tử đối với cán bộ phụ trách lĩnh vực Đất đai - Tài nguyên môi trường; tăng cường phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra thực địa để đảm bảo tiến độ giải quyết các hồ sơ đúng thời gian quy định...

Vi Vân
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: