Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chú trọng triển khai dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật: Thứ hai 14/02/2022 - 09:54
 Cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Dịch vụ công của tỉnh.
Cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Dịch vụ công của tỉnh.

Công tác cải cách hành chính đã, đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, Sở tập trung vào các nhiệm vụ chính, như: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp...

Nổi bật nhất trong công tác cải cách hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư là triển khai DVC trực tuyến mức độ 4. Sở đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ này và đem lại kết quả cao vì hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC xuyên suốt 24 giờ/ngày tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet.

Người dân, doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ được cán bộ của Sở kế hoạch và Đầu tư cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ. Đặc biệt, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện nộp các khoản phí, lệ phí thông qua thanh toán điện tử trên môi trường mạng, nhận kết quả tại nhà nếu có nhu cầu mà không cần phải đến trực tiếp các cơ quan, hay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp.

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư có 122 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVC và hệ thống thông tin một cửa điện tử các TTHC thuộc lĩnh vực của Ngành tăng lên rõ rệt (năm 2021 Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận, giải quyết gần 6.000 hồ sơ và 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn, đúng hạn).

Việc trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng góp phần tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, dự báo còn kéo dài nên trong năm 2022 việc thực hiện TTHC theo hình thức trực tuyến và gửi nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính tiếp tục được Sở chọn là một giải pháp hiệu quả để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Cùng với các giải pháp đồng bộ để cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC năm 2022 (công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện CCHC, sắp xếp bộ máy; tham mưu UBND tỉnh cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin...), Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tăng cường DVC trực tuyến mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Để thông tin về DVC trực tuyến mức độ 4 đến được với người dân và doanh nghiệp nhanh, chính xác, trong năm 2022, Sở tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp, hình thức phổ biến, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, truyền thông, như: Phối hợp với các cơ quan thông tin báo chí của tỉnh, trang thông tin điện tử tuyên truyền, hướng dẫn, thông tin, phổ biến đến các doanh nghiệp, cá nhân khi tổ chức các hội nghị, hội thảo…

Việc Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường cung cấp và sử dụng DVC trực tuyến để giải quyết TTHC đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số như mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp thì việc Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường cung cấp và sử dụng DVC trực tuyến để giải quyết TTHC sẽ góp phần phòng ngừa lây lan cho cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp…

Văn Hiến
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: