Tăng cường giải quyết vướng mắc, bức xúc của người dân

Cập nhật: Thứ tư 24/11/2021 - 10:44
 Trung bình mỗi ngày, tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh có gần 200 người đến đến giải quyết các thủ tục hành chính.
Trung bình mỗi ngày, tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh có gần 200 người đến đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Nhằm duy trì thứ hạng, cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2021, cùng với tăng cường công tác kiểm tra, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện nghiêm túc triển khai các giải pháp để cải thiện chỉ số này.

Theo đó, những tháng cuối năm, các đơn vị tiếp tục xây dựng giải pháp, biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế để cải thiện Chỉ số PAPI. Đồng thời, chú trọng đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sớm phát hiện các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai để giải quyết kịp thời, dứt điểm.

Các địa phương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về dân chủ tại cơ sở; quan tâm triển khai Pháp lệnh Dân chủ ở xã, phường, thị trấn; phát huy tốt hơn nữa vai trò của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng; tăng cường lấy ý kiến đóng góp của người dân đối với các hoạt động đầu tư, xây dựng các công trình công cộng ở địa phương; thực hiện đầy đủ các nội dung cần công khai, minh bạch, nhất là trong lĩnh vực tài chính, đất đai, bảo trợ xã hội, hộ nghèo… theo đúng quy định.

UBND cấp huyện tập trung chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tiếp xúc, đối thoại nhằm nắm bắt các vướng mắc, khó khăn, bức xúc của người dân, đặc biệt trong việc giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp Giấy phép xây dựng, thực hiện chế độ chính sách, xử lý ô nhiễm môi trường… để giải quyết hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm, không để kéo dài, phát sinh khiếu nại, tố cáo, tạo thành điểm nóng. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, xử lý nghiêm các trường hợp cán gây phiền hà, nhũng nhiễu khi giải quyết thủ tục hành chính.

Theo kết quả công bố Chỉ số PAPI năm 2020, Thái Nguyên đạt tổng điểm 46.471, thuộc nhóm 16 tỉnh, thành đạt điểm cao nhất (đứng thứ 3 cả nước). Trong đó, 6/8 chỉ số nội dung của tỉnh nằm trong nhóm đạt điểm cao nhất.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: