T.P Sông Công: 271 thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Cập nhật: Thứ năm 06/01/2022 - 14:55
 Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) phường Lương Sơn (T.P Sông Công)
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) phường Lương Sơn (T.P Sông Công)

Năm 2021, công tác cải cách hành chính (CCHC) được T.P Sông Công triển khai đồng bộ và đạt được kết quả tích cực. Theo đó, 271 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc 17 lĩnh vực được thành phố đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 156 thủ tục, mức độ 4 115 thủ tục. Thành phố duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn, với 100% TTHC thuộc thẩm quyền cấp xã và cấp huyện. Đồng thời, duy trì có hiệu quả hoạt động của Cổng thông tin điện tử thành phố và Trang thông tin điện tử các xã, phường; duy trì phần mềm quản lý văn bản, văn bản liên thông tại 12 phòng quản lý Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố.

Năm qua, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cấp thành phố đã tiếp nhận 4.017 hồ sơ (tương đương năm 2020), trong đó chuyển tiếp từ kỳ trước là 117 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến 695 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 3.205 hồ sơ. Kết quả, đã giải quyết 3.603 hồ sơ, trong đó trả đúng hạn 3.580, quá hạn 23 hồ sơ, đang giải quyết 414 hồ sơ.

Thời gian tới, T.P Sông Công tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ sử dụng phần mềm một cửa điện tử đối với cán bộ phụ trách ở các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực Đất đai - Tài nguyên môi trường; tập trung hiện đại hóa nền hành chính, trong đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện CCHC; đầu tư trang thiết bị, máy móc và nâng cấp, mở rộng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, phường đảm bảo theo quy định…

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: