Báo Thái Nguyên
Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Duẩn

Cập nhật: Thứ hai 22/12/2014 - 16:43
 Ban Biên tập Báo Thái Nguyên cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình bên Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Duẩn.
Ban Biên tập Báo Thái Nguyên cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình bên Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Duẩn.

Ngày 22-12, tại xã Bình Thành (Định Hóa), Báo Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Duẩn, xóm Bình Tiến. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Báo Thái Nguyên tri ân đóng góp của các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, đồng thời thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Duẩn, sinh năm 1924 là một trong 39 bà mẹ trên địa bàn huyện được trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng năm 2014. Mẹ Duẩn có 9 người con trong đó có 2 người con đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc là liệt sĩ Bùi Văn Ta hy sinh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ hiện vẫn chưa tìm thấy hài cốt; liệt sĩ Bùi Văn Thắng hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc. Hiện, Mẹ đang sống với con gái là bà Bùi Thị Chín ở xóm Bình Tiến. Với niềm thương yêu, kính trọng Mẹ, Báo Thái Nguyên được sự đồng ý của các cấp ngành, địa phương và gia đình mẹ Trần Thị Duẩn nhận phụng dưỡng Mẹ đến cuối đời. Mỗi năm, Báo Thái Nguyên sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng để cùng với gia đình chăm sóc, bồi dưỡng cho Mẹ Duẩn. Ngoài ra, Báo Thái Nguyên cũng sẽ thường xuyên thăm hỏi Mẹ và hỗ trợ gia đình chăm sóc Mẹ những lúc ốm đau, dịp lễ, Tết...

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên cho biết: tỉnh ta có 416 Bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và đến nay còn 43 Mẹ sum vầy bên con cháu, xóm làng. Những hy sinh thầm lặng vĩ đại của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và của Mẹ Trần Thị Duẩn đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta; cuộc đời và những cống hiến to lớn của Mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Hoàng Hưng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: