Võ Nhai: Nắm tình hình nhân dân và điểm nhóm Tin lành

Cập nhật: Thứ ba 01/11/2022 - 16:02

Ngày 1-11, tại khu Lân Thùng, xóm Đồng Dong, xã Phương Giao, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh tổ chức Hội nghị nắm tình hình nhân dân và điểm nhóm Tin Lành trên địa bàn huyện Võ Nhai (ảnh). Tham dự có đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh và các ban, ngành của tỉnh; 8 vị chức sắc và 10 vị chấp sự đại diện cho các điểm nhóm Tin lành trên địa bàn huyện Võ Nhai.

Hội nghị đã nghe Mục sư Hoàng Văn Thái, Trưởng Ban đại diện Hội thánh Tin lành tỉnh Thái Nguyên giới thiệu về tình hình hoạt động của Hội.

Thái Nguyên hiện có 26 chức sắc đạo Tin lành, tất cả các vị chức sắc đã được đăng ký hoạt động tôn giáo với Ban Tôn giáo tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, Thái Nguyên có 1 Ban đại diện cấp tỉnh; 12 hội thánh trực thuộc và 17 điểm nhóm với tổng số 6.597 tín đồ. Đối với Võ Nhai, toàn huyện có 8 hội thánh và 7 điểm nhóm Tin lành, với trên 3.200 tín đồ. Riêng tại xã Phương Giao có 1 điểm nhóm Tin Lành, gồm 51 hộ với 235 tín đồ.

Trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trong vùng dân tộc, tôn giáo ở huyện Võ Nhai cơ bản ổn định và giữ vững. Huyện đã tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phối hợp thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn; kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của bộ phận nhân dân theo đạo Tin lành.

Sau khi trao đổi thông tin với đại diện các điểm nhóm Tin lành, Đoàn công tác đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo. Đồng thời tiếp thu và giải đáp những thắc mắc của chức sắc, chức việc về các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Đoàn công tác cũng đề nghị chính quyền địa phương hướng dẫn sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật; quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Mai Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: