Võ Nhai phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên

Cập nhật: Thứ sáu 07/10/2022 - 10:06
 Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến báo cáo viên tại điểm cầu huyện Võ Nhai. Ảnh: CTV
Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến báo cáo viên tại điểm cầu huyện Võ Nhai. Ảnh: CTV

Những năm qua, Huyện ủy Võ Nhai luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất trong Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Võ Nhai có 30 báo cáo viên cấp huyện, 3 báo cáo viên cấp tỉnh. Thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên của Võ Nhai hoạt động khá tích cực. Công tác tuyên truyền thường xuyên được đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát thực tiễn, bám sát cơ sở, đúng chủ trương, định hướng chính trị và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Đội ngũ báo cáo viên thường xuyên làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt thực hiện công tác tuyên truyền của Đảng.

Cùng với việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, kết luận của Trung ương, của tỉnh, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện còn tập trung nghiên cứu các nội dung và triển khai thực hiện tại cơ sở.

Nổi bật trong công tác tuyên truyền miệng ở Đảng bộ huyện Võ Nhai thời gian qua là quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đặc biệt, ngay sau Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), Ban Thường vụ Huyện ủy Võ Nhai đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đồng thời tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; đã có 98,51% đảng viên (trong tổng số 5.062 đảng viên ở 33 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy) học tập, quán triệt Nghị quyết...

Tuy nhiên, ở một số xã vùng sâu, vùng xa, việc truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng còn hạn chế. Để khắc phục tình trạng này, trong các buổi giao ban hằng tháng, Huyện ủy Võ Nhai duy trì kết nối để các báo cáo viên mạnh dạn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm.

Đồng chí Dương Quốc Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Võ Nhai, báo cáo viên cấp tỉnh, cho biết: Cách thức tuyên truyền của các báo cáo viên ở những xã khó khăn như Sảng Mộc, Vũ Chấn… cũng tạm ổn nhưng chưa sâu. Khi tuyên truyền nghị quyết ở cơ sở, tôi thường gắn với kết qủa thực tế ở địa phương để người nghe dễ hiểu, dễ nhớ. Như vậy, học nghị quyết mới đem lại hiệu quả. Vì thế, các báo cáo viên ở cơ sở cũng rút ra được những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình truyền đạt, quán triệt nghị quyết.

Trong thời gian tới, Võ Nhai tiếp tục duy trì hội nghị báo cáo viên hằng tháng, cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền ở cơ sở; giúp các báo cáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền miệng; tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” với phương châm hướng về cơ sở, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương cụ thể hóa kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết...

Quỳnh Mai
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: