Sản lượng khai thác than giảm gần 55 nghìn tấn

Cập nhật: Thứ năm 11/08/2022 - 12:42
 Mỏ than Khánh Hòa, có công suất khai thác lớn nhất trên địa bàn tỉnh, đang hoạt động ổn định.
Mỏ than Khánh Hòa, có công suất khai thác lớn nhất trên địa bàn tỉnh, đang hoạt động ổn định.

Từ đầu năm đến nay, sản lượng khai thác than trên địa bàn tỉnh đạt gần 820 nghìn tấn, giảm 55 nghìn tấn so với cùng kỳ năm 2021 (tương đương giảm 6,4%).

Nguyên nhân là do, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có một số mỏ than đã hết hạn giấy phép, dừng hoạt động do sai phạm; như: Mỏ than Bá Sơn (công suất khai thác 33 nghìn tấn/năm); Mỏ than Phấn Mễ (công suất khai thác khoảng 100 nghìn tấn/năm); Mỏ than Yên Phước (công suất khai thác 10 nghìn tấn/năm).

Cùng với việc một số mỏ dừng hoạt động, tình hình xung đột giữa Nga và Ukraine cũng làm gián đoạn nguồn than nhập khẩu nên các doanh nghiệp sản xuất sử dụng than nhiêu liệu trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của ngành Công Thương, Thái Nguyên có 15 mỏ than được cấp phép. Trong đó có 5 mỏ hoạt động, với sản lượng khai thác khoảng 1,425 triệu tấn than sạch/năm, đáp ứng được khoảng 90% nhu cầu nguồn phục vụ sản xuất của các đơn vị trong tỉnh. Trong đó, Mỏ than Khánh Hòa có công suất khai thác khoảng 500 nghìn tấn/năm; Mỏ than Núi Hồng 370 nghìn tấn/năm...

Dương Hưng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: