Dương Như Thực- người con ưu tú của Thị xã Sông Công

Cập nhật: Thứ sáu 08/07/2011 - 15:11

Mảnh đất Sông Công không chỉ được biết đến là một thị xã công nghiệp của Thái Nguyên, nơi đây còn là vùng đất sản sinh ra nhiều người con ưu tú. Một trong những người con ấy là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Dương Như Thục.

 

Đồng chí Dương Như Thực sinh ngày 19-5-1957, tại xã Cải Đan, Thị xã Sông Công. Học hết phổ thông, năm 1977, Dương Như Thực gia nhập lực lượng công an nhân dân huyện Định Hóa. Năm 1980, đồng chí được điều động về làm Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự kinh tế, Công an huyện Phú Lương. Đồng chí luôn là một chiến sĩ có phẩm chất, đạo đức trong sáng, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, đã tham gia khám phá nhiều vụ án, bắt nhiều tên tội phạm nguy hiểm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trận tấn công quyết liệt nhóm tội phạm nguy hiểm có vũ trang sáng 14-12-1991 trên Quốc lộ 3, đoạn thuộc địa phận huyện Phú Lương đã đưa tên tuổi Dương Như Thực sống mãi trong lòng nhân dân.

 

Hôm ấy, Thượng úy Dương Như Thực chỉ huy tổ công tác gồm 3 người chặn bắt bốn tên cướp hung hãn sử dụng lựu đạn, súng ngắn, dao nhọn cướp tài sản của khách trên xe ca chạy về hướng Hà Nội. Xe chở bọn cướp lao thẳng qua trạm kiểm soát của lực lượng chốt chặn. Ngay lập tức, Dương Như Thực dùng xe Java 350 phân khối chở 2 chiến sĩ công an cương quyết truy đuổi. Tránh bàn chông gỗ do bọn cướp vứt xuống mặt đường, không sợ làn đạn điên cuồng của bọn tội phạm, đồng chí Dương Như Thực dũng cảm lái xe bám sát xe của đối tượng, đến km18+300 thì trúng đạn hy sinh.

 

Tinh thần dũng cảm tấn công tội phạm nguy hiểm và sự hy sinh anh dũng của đồng chí Thực là hành động anh hùng, là tấm gương sáng ngời xả thân vì tổ quốc, vì tài sản, tính mạnh của nhân dân.

 

Ngày 22-7-1998, liệt sĩ Dương Như Thực đã được Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

TNĐT (b/s)
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: