Khu đô thị Hồ Xương Rồng:
Không gian sống Hiện đại

Cập nhật: Thứ hai 31/01/2022 - 06:46
  Hạng mục hồ điều hòa là điểm nhấn của Khu đô thị với diện tích trên 9ha.
Hạng mục hồ điều hòa là điểm nhấn của Khu đô thị với diện tích trên 9ha.

Khu đô thị Hồ Xương Rồng do Công ty cổ phần Sông Đà 2 làm chủ đầu tư, thuộc phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2013, với tổng vốn đầu tư ban đầu là 1.019 tỷ đồng. Khu đô thị được xây dựng hiện đại, đáp ứng nhu cầu về nhà ở chất lượng cao của người dân, trước sự phát triển mạnh mẽ của xã hội. Với diện tích quy hoạch là 45ha, Khu đô thị được bố trí khoa học, hiện đại, hệ thống điện sinh hoạt và chiếu sáng công cộng hợp lý; chia thành các khu: Nhà ở biệt thự, liền kề; đường giao thông; cầu đi bộ, quảng trường, khu cây xanh, bãi đỗ xe…

Khu đô thị Hồ Xương Rồng nằm tại trung tâm T.P Thái Nguyên, trải dài gần 2km trên đường Phan Đình Phùng; được bao quanh bởi 4 tuyến đường chính của thành phố, như: Đường Phan Đình Phùng, đường Lương Ngọc Quyến, đường Cách mạng Tháng Tám và đường Thống Nhất. Khu đô thị Hồ Xương Rồng được đánh giá có quy hoạch phù hợp, hạ tầng đầu tư đảm bảo, không gian sống lý tưởng của cư dân T.P Thái Nguyên. Điểm nhấn quan trọng của Khu đô thị là hồ điều hòa với diện tích trên 9ha; hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông đô thị, cây xanh: 16,9ha, góp phần tạo môi trường sống hài hòa, với thiên nhiên và không khí trong lành. Diện tích xây dựng chiếm khoảng 40% tổng diện tích dự án, gồm: Nhà chia lô, biệt thự, khu tái định cư, trung tâm thương mại, nhà ở cao tầng, được thiết kế hiện đại và đồng bộ trên toàn dự án.

Một góc Khu đô thị Hồ Điều Hòa Xương Rồng.

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện, đến nay Khu đô thị Hồ Xương Rồng đã cơ bản hoàn thành, hầu hết các lô đất ở đã có chủ sở hữu, Khu đô thị Hồ Xương Rồng đã và đang trở thành khu đô thị đa chức năng, hiện đại bậc nhất Thái Nguyên. Đặc biệt, Khu đô thị đã trở thành môi trường sống lý tưởng, không gian sống tuyệt vời đối với nhiều người dân trên địa bàn T.P Thái Nguyên; là địa điểm vui chơi, sinh hoạt văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao đối với người dân trong khu đô thị và người dân vùng lân cận.

Năm 2022, Ban Quản lý dự án đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp tích cực để giải quyết một số tồn tại, phấn đấu hoàn thành dự án và bàn giao cho địa phương.

Nguyên Thảo
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: