Nhà đầu tư Dasan mong muốn xây dựng cơ sở sản xuất tại tỉnh

Cập nhật: Thứ hai 21/03/2022 - 18:27

Chiều 21-3, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần DASAN (ảnh).

DASAN là doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa của Hàn Quốc, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất thiết bị giao thông và một số sản phẩm khác. Từ khi có dịch COVID-19 xuất hiện, Công ty đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm máy lọc không khí.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty khẳng định, loại máy này có khả năng diệt nhiều loại vi rút, vi khuẩn, trong đó có vi rút Corona. Công ty mong muốn sẽ mở một nhà máy lắp ráp tại Thái Nguyên để bán sản phẩm vào thị trường Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận sản phẩm này có chức năng diệt vi rút Corona và một số loại vi rút, vi khuẩn khác.

Tuy nhiên, do Công ty thiếu am hiểu pháp luật Việt Nam nên khó tiến hành các bước cần thiết để xin cấp phép sản phẩm. Vì vậy, Công ty mong muốn được hợp tác, liên doanh đối với một doanh nghiệp tại Thái Nguyên để thực hiện các thủ tục pháp lý, liên kết sản xuất, kinh doanh. Dự kiến, nhà máy sẽ có vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh nhà đầu tư đến với Thái Nguyên và khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty triển khai dự án tại Thái Nguyên. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người, lại có tính năng rất mới nên cần xin ý kiến của các bộ, ban, ngành liên quan. Vì thế, trước đề nghị của Công ty, tỉnh sẽ giao các sở, ngành chức năng tham vấn ý kiến từ các bộ, ngành Trung ương về các thủ tục cần thiết. Sau khi nắm được quy trình, hai bên sẽ tiếp tục bàn bạc, thống nhất các bước tiếp theo. Còn việc doanh nghiệp muốn tìm đối tác liên doanh, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã đồng ý, sẵn sàng hợp tác, hoặc Công ty có thể tìm hiểu, lựa chọn một nhà đầu tư khác nếu thấy phù hợp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thái Nguyên hiện có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động tốt, nên mong muốn DASAN cũng sớm triển khai xây dựng nhà máy tại tỉnh khi đủ điều kiện.

Thu Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: