Rà soát công tác quy hoạch lưới điện tại Thái Nguyên và 4 tỉnh trong vùng

Cập nhật: Thứ sáu 10/06/2022 - 18:00

Ngày 10-6, tại Công ty Điện lực Thái Nguyên, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị rà soát công tác quy hoạch phát triển điện lực giai đoạn 2016-2025, xét đến năm 2035 trên địa bàn 5 tỉnh gồm: Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng và Bắc Kạn.

Những năm qua, công tác xây dựng và phát triển hạ tầng lưới điện tại 5 tỉnh nói trên cơ bản phù hợp theo quy hoạch. Nhiều dự án hạ tầng lưới điện được đầu tư đồng bộ, kịp thời đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng.

Tuy nhiên, trước sự phát triển nhanh của một số địa phương, đặc biệt là các tỉnh có nhiều khu, cụm công nghiệp như Thái Nguyên, Bắc Giang, phụ tải tăng cao đột biến nên trong giai đoạn 2019-2021, EVNNPC phải thường xuyên điều chỉnh quy hoạch, bổ sung nhiều hạng mục, công trình lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Để đảm bảo đáp ứng phụ tải điện trong tương lai, các công ty điện lực đề nghị EVNNPC trong thời gian tới: Cần đẩy nhanh tiến độ đóng điện ĐZ và TBA 220kV Lạng Sơn để khai thác các xuất tuyến 110kV sau trạm 220kV; bổ sung TBA 110kV Trùng Khánh - Cao Bằng đưa vào vận hành năm 2023; bổ sung dự án xây dựng các TBA/MBA 220kV, 110kV, cấp điện liên thông giữa các TBA mới để đáp ứng nhu cầu phụ tải, phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực đã được phê duyệt tại các tỉnh...

Lãnh đạo EVNNPC đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, đề nghị đó để nghiên cứu bổ sung, chỉnh sửa quy hoạch lưới điện cho phù hợp với thực tế; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị tập trung đôn đốc các nhà thầu cung ứng vật tư, thiết bị, thi công đảm bảo tiến độ các công trình theo kế hoạch; phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân về giải phóng mặt bằng để thi công các công trình, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện...

Cường Nguyễn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: