Thái Nguyên: Thêm 2 dự án khu đô thị, khu dân cư được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Cập nhật: Chủ nhật 28/08/2022 - 14:36
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp bên lề Hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp bên lề Hội nghị.

Mới đây, tại tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo 14 tỉnh vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ và 5 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng; các tổ chức quốc tế; các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Về phía tỉnh Thái Nguyên, tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các doanh nghiệp được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án vào tỉnh Thái Nguyên trong khuôn khổ Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, 2 dự án khu đô thị, khu dân cư với quy mô trên 1.000 tỷ đồng/dự án đã được UBND tỉnh Thái Nguyên trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, Dự án Khu đô thị sinh thái dọc sông Công - Khu A được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn Hải Long (TP. Hà Nội) là nhà đầu tư thực hiện với tổng mức đầu tư trên 1.124 tỷ đồng; thời gian thực hiện 3 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư. 

Dự án được triển khai trên diện tích 48,05ha tại phường Thắng Lợi và phường Phố Cò (TP. Sông Công), với quy mô 216 căn hộ liền kề và 14 căn biệt thự. Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng khu đô thị nhằm cụ thể hóa quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái dọc sông Công (TP. Sông Công) đã được phê duyệt. Dự án được triển khai sẽ góp phần phát triển KT-XH của địa phương, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước; đồng thời từng bước hoàn thiện mục tiêu xây dựng TP. Sông Công sớm trở thành đô thị loại II.  

Dự án thứ 2 là Khu dân cư nông thôn mới xã Tân Thái (Đại Từ) được UBND tỉnh chấp thuận giao cho chủ đầu tư là Liên danh Công ty CP Flamingo Holding Group và Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư trên 1.108 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2022-2024. 

Dự kiến, Dự án có diện tích 29,94ha, với 704 căn nhà ở, gồm: Nhà ở liền kề, biệt thự, nhà ở phố thương mại và nhà ở tái định cư. Mục tiêu của Dự án nhằm đầu tư xây dựng khu dân cư có hệ thống công trình hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các tiện ích hiện đại đáp ứng nhu cầu của người dân. Dự án cũng góp phần phát triển KT-XH của địa phương, tạo bộ mặt kiến trúc, cảnh quan khang trang, hiện đại; xây dựng và phát triển Khu du lịch hồ Núi Cốc đáp ứng các tiêu chí của Khu du lịch Quốc gia.

Sau khi trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng giao nhiệm vụ cho UBND TP. Sông Công, UBND huyện Đại Từ và các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện các dự án bảo đảm tiến độ, đúng quy định của pháp luật. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh Thái Nguyên đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về xúc tiến đầu tư thương mại - du lịch, dịch vụ, hạ tầng trên địa bàn tỉnh với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA). 

Theo đó, KOVECA cam kết sẽ mời gọi và giới thiệu các nhà đầu tư đến với  Thái Nguyên để nghiên cứu, tham gia đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo điều kiện thuận lợi để KOVECA được tiếp cận đầy đủ các thông tin và nguồn lực trong quá trình triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác đầu tư tại tỉnh; đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền các địa phương phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ và đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường để các nhà đầu tư của KOVECA triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Nguyên Ngọc
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: