Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật: Thứ tư 26/10/2022 - 14:46
 Khu tái định cư phục vụ Dự án xây dựng khu quần thể văn hóa - thể thao - công viên cây xanh TP. Phổ Yên với quy mô 9,6ha đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Ảnh: T.L
Khu tái định cư phục vụ Dự án xây dựng khu quần thể văn hóa - thể thao - công viên cây xanh TP. Phổ Yên với quy mô 9,6ha đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Ảnh: T.L

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 5181/UBND-TH chỉ đạo về vấn đề quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng còn lại của năm 2022.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư dự án sử dụng vốn đầu tư công thực hiện một số nội dung: 

Đề cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn; cá thể hóa trách nhiệm người đứng đầu trong trường hợp giải ngân chậm, gắn với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra chậm trễ trong giải ngân vốn. 

Đẩy mạnh giải ngân đi đôi với bảo đảm chất lượng các công trình, dự án, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.

Nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị dự án đầu tư, lựa chọn các đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm, tiềm lực thực sự, khắc phục tối đa tình trạng điều chỉnh dự án khi đang triển khai làm chậm tiến độ giải ngân vốn. Tăng cường tần suất kiểm tra hiện trường để kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, bất cập; lựa chọn chủ đầu tư, ban quản lý dự án có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án. 

Tập trung giải quyết công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư kịp thời, đúng quy định cho người dân, bảo đảm đúng pháp luật và hài hòa lợi ích của Nhà nước và người dân. 

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công tại các đơn vị chủ đầu tư đến ngày 30/9/2022 có tỷ lệ giải ngân thấp (dưới 30%)…

TNĐT
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: