Em bé bị thận hư mong sự giúp đỡ của cộng đồng

Cập nhật: Thứ hai 10/01/2022 - 17:04
 Gia cảnh của bà cháu Ly.
Gia cảnh của bà cháu Ly.

Đó là hoàn cảnh của em Lương Thị Khánh Ly, sinh năm 2013, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Liên Minh (Võ Nhai). Hiện Ly ở cùng bà nội Hoàng Thị Mai và em trai Lương Công Vinh, sinh năm 2017, ở xóm Thâm, xã Liên Minh.

Từ năm 2018, Khánh Ly bị bệnh hội chứng thận hư, hằng tháng phải kiểm tra, điều trị định kỳ ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên rất tốn kém. Đáng thương hơn, năm 2019, mẹ Ly bỏ hai con nhỏ dại với những khó khăn, thiếu thốn cho bà nội nuôi và rời khỏi địa phương đi đâu không rõ, từ đó đến nay bặt âm vô tín. Bố Ly phải đi làm thuê ở Hải Phòng kiếm chút tiền gửi cho bà chữa bệnh và nuôi hai con nhỏ. Song hai năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên số tiền kiếm được ít ỏi, tháng gửi tiền về tháng không, cũng không thể về quê thăm và chăm nom các con.

Ba bà cháu Ly hiện ở trong căn nhà nhỏ cũ nát, không có vật dụng gì đáng giá. Bà nội Ly năm nay ngoài 60 tuổi, ngoài làm mấy sào ruộng lấy tiền sinh hoạt thì phải dành thời gian chăm Ly ở bệnh viện. Bà càng thêm nặng gánh khi đầu năm 2021, con trai út của bà sinh năm 1993 không may bị tai nạn, tả luy đổ sập vào người khiến sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Hoàng Thị Mai rưng rưng: Bác sĩ có nói nếu kiên trì chữa trị, bệnh của Ly sẽ khỏi, chỉ là tốn kém thời gian và tiền bạc. Gần đây, bệnh của cháu nặng hơn, có đợt phải ở viện hàng tuần, tiền không có nên tôi lại phải vay mượn khắp nơi. Bởi vậy cuộc sống của mấy bà cháu càng thêm vất vả.

Nhìn Ly ai cũng thấy yêu mến bởi khuôn mặt xinh xắn, nhanh nhẹn. Thầy cô ở trường đều nhận xét em là một cô bé ngoan, có học lực giỏi. Tuy nhiên ai cũng thấy xót xa khi sức khỏe em ngày một yếu, căn bệnh thận hư quái ác khiến cơ thể em mỗi ngày bị phù nề nặng, đau đớn hơn.

Theo cô Nguyễn Thị Khuyên, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Liên Minh: Hoàn cảnh của em Ly rất khó khăn. Mặc dù Nhà trường và chính quyền địa phương cũng đã quan tâm, giúp đỡ, song sự hỗ trợ chỉ có giới hạn. Do vậy, chúng tôi rất mong cộng đồng mở rộng tấm lòng nhân ái để em Ly được chữa trị khỏi bệnh, có tương lai tốt đẹp hơn.

Hoàn cảnh của em Ly rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ em Ly xin gửi về số tài khoản cô Nguyễn Thị Khuyên, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Liên Minh: 8504215025064, Ngân hàng Nông nghiệp Võ Nhai.

Duy Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: