Một bệnh nhân hoại tử xương rất cần sự giúp đỡ

Cập nhật: Thứ hai 14/02/2022 - 10:42
 Anh Nguyễn Văn Mến và mẹ.
Anh Nguyễn Văn Mến và mẹ.

“Nhìn con trai hơn 30 tuổi, đang khỏe mạnh, là lao động chính trong gia đình bỗng nhiên nằm liệt một chỗ phải phụ thuộc vào mẹ già, con nhỏ 7 tuổi chăm sóc, tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.” - Bà Trần Thị Miều, mẹ đẻ của anh Nguyễn Văn Mến (sinh năm 1991), ở xóm Bãi Pháo, xã Khôi Kỳ (Đại Từ), nghẹn ngào tâm sự.

Gia đình anh Nguyễn Văn Mến là hộ nghèo của địa phương. Trước đây, anh Mến là lao động chính trong nhà, nuôi mẹ già gần 70 tuổi và con trai 7 tuổi. Anh Mến kể: Không chịu được khó khăn, vợ em bỏ nhà đi từ khi con trai mới 2 tuổi. Để có tiền nuôi mẹ và con, em đi làm phụ hồ hoặc ai thuê gì làm nấy. Tai nạn bất ngờ ập xuống vào đầu năm 2020, khi em đang đi làm ở Quảng Ninh thì bị đau chân dữ dội. Tưởng rằng chỉ đau khớp bình thường, nhưng những cơn đau mỗi lúc một nặng khiến em phải nghỉ việc để chữa trị. Đến giữa năm 2021, hai chân của em đã bị teo nhỏ, đau nhức và không thể đi lại được nữa. Lúc này, em xuống Bệnh viện Việt Đức để thăm khám, bác sĩ kết luận em bị viêm khớp háng thể tiêu xương, hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi 2 bên. Nếu không thay xương kịp thời thì không thể tiếp tục đi lại được. Chi phí mổ và thay xương nằm ngoài khả năng của gia đình em. Toàn bộ số tiền em đi làm tích góp được cũng đã đổ cả vào chữa trị trước đó.

Căn nhà tạm bợ của gia đình anh Mến đã bị nứt dột, nước mưa thấm ướt nhiều mảng tường. Trong ngôi nhà ấy, ánh mắt đượm buồn của ba người, cả già cả trẻ khiến tôi không khỏi chạnh lòng. Cả gia đình giờ phụ thuộc vào bà Trần Thị Miều song bà Miều sức khỏe yếu, lại thường xuyên đau ốm.

Bà Miều nói: Có những hôm tôi đi hái chè thuê về muộn, mở cửa vào nhà thấy con ngã giữa nhà từ bao giờ mà không thể tự đứng lên. Thương con, thương cháu, ai thuê gì tôi cũng làm song thu nhập chẳng được bao nhiêu, nuôi hai bố con cháu còn khó chứ nói gì đến tiền chữa trị. Mong mỏi lớn nhất của tôi lúc này là có tiền chạy chữa cho cháu càng sớm càng tốt. Bởi nếu càng chậm trễ thì cơ hội đi lại của con tôi càng ít. Tôi thì ngày một già yếu, còn cháu bé thì đang tuổi ăn tuổi học vốn đã thiếu tình cảm của mẹ, nay lại vất vả thêm.

Chị Đỗ Thị Kim Dung, công chức Lao động - Thương binh và Xã hội xã Khôi Kỳ, cho biết: Gia đình anh Nguyễn Văn Mến hiện rất khó khăn. Để giúp đỡ gia đình, xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương kêu gọi sự giúp đỡ của nhân dân, thông tin hoàn cảnh gia đình anh Mến lên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật cho anh Mến khá lớn, nguồn hỗ trợ tại địa phương có hạn, do vậy chúng tôi mong nhận thêm sự chung tay của các nhà hảo tâm để cùng giúp gia đình anh Mến.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Mến, xóm Bãi Pháo, xã Khôi Kỳ (Đại Từ), số điện thoại 0985.931.028.

Thu Huyền
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: