Nuôi khát vọng đến trường trên đôi chân “thủy tinh”

Cập nhật: Thứ hai 13/12/2021 - 10:01
 Hằng ngày, em Đinh Quang Huy đến lớp phải có sự hỗ trợ của người lớn hoặc giáo viên.
Hằng ngày, em Đinh Quang Huy đến lớp phải có sự hỗ trợ của người lớn hoặc giáo viên.

Bệnh ập đến lúc bất ngờ với cậu bé Đinh Quang Huy, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Sơn Cẩm 3 (T.P Thái Nguyên). Khi đó Huy học lớp 2, chỉ một va chạm nhẹ với các bạn ở hành lang lớp học cũng khiến Huy mất thăng bằng, phải tựa vào tường... Sau 1 tuần, hai đùi của Huy sưng tấy, đau nhức đến mức không đi lại được. Gia đình Huy đưa em đi các bệnh viện thăm khám mà không phát hiện triệu chứng gẫy xương.

Rồi cuối cùng, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện ra căn bệnh quái ác đang phát triển trong cơ thể em: Bệnh hoại tử chỏm xương đùi và triệu chứng xương giòn (xương thủy tinh).

Gia đình sắp xếp thời gian nghỉ Hè cho em đi mổ và điều trị tích cực. Kể từ sau kỳ nghỉ Hè năm học 2018-2019, Huy bắt đầu làm bạn với đôi nạng mỗi lần đến lớp học.

Học hết lớp 3, chứng bệnh càng nặng thêm khiến Huy không thể đi lại bằng nạng vì những cơn đau nhức. Sau nhiều lần thăm khám, các bác sĩ khuyên bố mẹ Huy nên đưa đón con, cõng, bế nhẹ nhàng và tránh tất cả những va chạm vì xương giòn như thủy tinh, rất dễ gẫy.

Từ năm học 2020-2021 đến nay, hằng ngày, bố mẹ thay phiên đưa, đón Huy đến lớp học. Huy là cậu học trò khôi ngô, ham học và học giỏi, viết chữ đẹp, dù nắng hay mưa, dù đau nhức trong cơ thể, Huy vẫn chăm chỉ đến trường.

Cô Nguyễn Thu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp Huy chia sẻ: “Nhìn bề ngoài không ai có thể biết em Huy là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhất Trường. Nhà ở xóm Ngô, xã An Khánh (Đại Từ) giáp ranh với xã Sơn Cẩm (T.P Thái Nguyên), cách Trường gần 5km. Cha mẹ đều là lao động tự do, hàng ngày đi phụ xây, nhưng 2 năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên bố mẹ Huy không có việc làm ổn định, các chi phí thuốc và thăm khám định kỳ đều trông cậy vào nguồn vận động từ thiện của địa phương, Nhà trường cũng như người thân trong gia đình. Giải lao giữa giờ, Nhà trường phải thường xuyên bố trí 2 giáo viên bế em vào nhà vệ sinh, hoặc lên xuống bậc cầu thang rất nhẹ nhàng. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu nhưng Huy rất ít khi nghỉ học”.

Chị Nguyễn Thị Kim Quy, mẹ của Huy cho biết: Mỗi lần đến kỳ thăm khám, mua thuốc là cả nhà chỉ biết cúi mặt nuốt nước mắt vào lòng, không dám nhìn con vì không biết xoay xở tiền ở đâu cho con chữa bệnh. Con chắc cũng hiểu, nên có đau, nhức cũng không kêu, mà chỉ bấu chặt lưng mẹ mỗi khi tôi cõng con đến lớp học…

(Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà hảo tâm xin được liên hệ với Trường Tiểu học Sơn Cẩm 3 qua số điện thoại: 0983705851).

Trần Nguyên
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: