Ước mong của cô gái 11 năm nằm liệt giường

Cập nhật: Thứ ba 25/08/2020 - 10:37
 Nằm liệt giường và ở nhà một mình nên Thủy được các cô, bác hàng xóm thường xuyên đến thăm hỏi, động viên.
Nằm liệt giường và ở nhà một mình nên Thủy được các cô, bác hàng xóm thường xuyên đến thăm hỏi, động viên.

Nếu có một điều ước, tôi chỉ ước được điều trị khỏi bệnh, có thể đi lại bình thường để mẹ tôi đỡ vất vả - Đó là tâm sự của Phạm Thị Thu Thủy, tổ 9, phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên, cô gái phải nằm liệt giường suốt 11 năm qua sau một vụ tai nạn giao thông.

Đến thăm nhà Thủy trong một chiều mưa, chúng tôi không giấu nổi xúc động khi chứng kiến cảnh mẹ vắng nhà, một mình cô nằm liệt giường trong căn nhà trống trải, cũ kỹ. Bên cạnh đó là một cốc nước, một bát cơm nguội để sẵn. Thấy khách đến, Thủy cố gắng trở mình, nhưng đôi chân bất động, hai cánh tay run run, bàn tay co quắp như muốn kháng cự lại ý muốn của cô.

Nói về hoàn cảnh gia đình, Thủy không ngăn được hai dòng nước mắt. Lên 5 tuổi thì bố mẹ ly hôn, Thủy ở cùng với mẹ. Mẹ Thủy không có việc làm ổn định, nên tuổi thơ của em nếm trải đủ nỗi thiếu thốn, cơ cực. Vượt lên khó khăn, Thủy luôn tự nhủ mình phải cố gắng học thật tốt thì hai mẹ con mới có cơ hội thoát ra khỏi cái nghèo. Những nỗ lực của em cũng thành hiện thực, khi Thủy thi đỗ vào Trường Cao đẳng cơ khí luyện kim Thái Nguyên. Học nghề, em mong sau này nghề nghiệp ổn định để có tiền trang trải cuộc sống thì bất ngờ tai họa ập xuống...

Một ngày năm 2009, Thuỷ đi nhờ xe máy cùng bạn từ trường về đến gần nhà không may va chạm với hai xe máy khác. Trong số những người bị thương hôm đó, Thủy là nặng nhất, em bị ngã đập đầu và vai xuống đường nhựa và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh lại Thuỷ đã không nhấc được hai chân, tay phải cũng không cử động được. "Em thấy mọi người nhìn nhau lắc đầu. Bác sĩ bảo em bị vỡ đốt sống cổ… Không biết em phải nằm liệt như thế này đến bao giờ nữa...”. Nhớ lại giây phút kinh hoàng 11 năm về trước, Thủy ôm mặt bật khóc, những giọt nước mắt tủi cực lăn dài trên đôi gò má của cô gái bất hạnh.

Cũng vì không có tiền điều trị nên mẹ Thủy - bà Hoàng Thị Thảo đưa con gái về nhà chăm sóc. Do nằm một chỗ lâu ngày, nên Thủy còn mắc hội chứng viêm cầu thận, nhiễm khuẩn đường tiết niệu dẫn đến viêm bàng quang. Gia cảnh vốn đã khó khăn, lại càng khó khăn. Tuy nhiên, bản thân bà Thảo cũng bị bệnh thiếu máu cơ tim và thoái hóa khớp gối nên sức khỏe ngày càng sa sút.

Song vì thương con, bà Thảo nén bệnh đi làm lấy tiền trang trải cuộc sống. Bà tranh thủ buổi chiều tối nhận trông xe cho cửa hàng thể thao gần nhà và mượn được một mảnh vườn nhỏ để trồng rau bán. Cố gắng hết sức, mỗi tháng cũng chỉ kiếm được hơn 2 triệu đồng, trong khi hàng tháng tiền mua thuốc, bông băng... cũng đã hết 1,5 triệu đồng. Nhiều lần các chứng bệnh hành hạ khiến Thủy không chịu nổi, hàng xóm lại xúm vào đưa em đến bệnh viện. Bệnh tình thuyên giảm đôi chút hai mẹ con lại đưa nhau về nhà mặc dù có chỉ định nằm viện của bác sĩ.

Nói về tình cảnh éo le của hai mẹ con Thủy, bà Bùi Thị Xuân Lan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phú Xá cho biết: Gia đình bà Thảo thuộc diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương nhiều năm qua. Nhìn cháu Thủy nhiều hôm đau yếu mà không có tiền đi viện chúng tôi vô cùng thương cảm nhưng cũng chỉ biết đến động viên, thăm hỏi mẹ con cháu. Chúng tôi hy vọng, qua báo chí, mẹ con Thủy sẽ sớm nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giúp Thủy thêm cơ hội, điều kiện để chữa bệnh.

 Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Bà Hoàng Thị Thảo, tổ 9, phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên, số điện thoại 0837.961.855

Lưu Phượng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: