“Khó đôi bàn tay”

Cập nhật: Thứ bẩy 03/07/2021 - 09:26
 Vốn là lao động chính trong gia đình nhưng từ khi bị tai nạn, 2 tay không còn nên mọi sinh hoạt cá nhân của ông Phòng đều do vợ con giúp đỡ.
Vốn là lao động chính trong gia đình nhưng từ khi bị tai nạn, 2 tay không còn nên mọi sinh hoạt cá nhân của ông Phòng đều do vợ con giúp đỡ.

“Giàu đôi con mắt, khó đôi bàn tay”, lời người còn nguyên giá trị. Có lẽ với ông Trần Quang Phòng, 55 tuổi, xóm Vải, xã Hoá Thượng (Đồng Hỷ) là người thấm thía nhất. Bởi từ 3 năm nay, mọi sinh hoạt cá nhân của ông đều do vợ con giúp đỡ.

Việc xảy ra vào cuối năm 2018, trong lúc cùng nhóm thợ xây thi công nhà của một gia đình tại phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên). Khi kéo sắt lên làm mái tầng 3, không may cây sắt văng vào đường điện bị hở, ông bị điện giật bất tỉnh tại chỗ. Sau 1 tuần được cấp cứu tích cực tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội), nguy kịch qua khỏi, nhưng ông bị cưa cụt 2 tay. Sau hơn 3 tháng nằm viện, ông được vợ con đón về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng.

Là lao động chính trong nhà, nên sau khi bị tai nạn cụt 2 tay, khắp người mang sẹo do bị bỏng nặng, sức khỏe suy kiệt, gan, thận bị hư, cảnh nhà càng thêm túng khó. Cháu Trần Quang Hưng, con ông Phòng năm nay học lên lớp 12, Trường THPT Đồng Hỷ không dám mơ sẽ học tiếp lên đại học. Còn bà Trần Thị Hồi, vợ ông Phòng thường xuyên bị đau ốm, nay trở thành lao động chính trong nhà. Bà Hồi đi bưng bê, rửa bát thuê cho các quán ăn sáng, với tiền công được trả 3 triệu đồng/tháng. Những hôm bà Hồi bị đau, mệt thì gia đình không có khoản thu nhập nào.

Ông Phòng hiện vượt qua khủng hoảng tinh thần, khát vọng sống có ích nhen lên. Ông mơ mình có lại một cánh tay để tự phục vụ bản thân và tham gia làm một số  công việc có ích cho mình, cho xã hội. Nhưng hiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn, lần hồi ăn qua ngày, không có tích lũy. Ông và gia đình mong muốn nhận được sự tài trợ của các nhà hảo tâm, giúp ông có tiền để đến bệnh viện lắp cánh tay giả.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang (T.P Thái ) hoặc trực tiếp gửi đến bà Trần Thị Hồi, xóm Vải, xã Hoá Thượng (Đồng Hỷ). Số điện thoại: 0379 656 201.

Phạm Ngọc Chuẩn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: