Gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Cập nhật: Thứ ba 11/10/2022 - 10:56
 Cán bộ đoàn tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, học sinh sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong Chương trình ra quân thực hiện chuyển đổi số tại Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Phổ Yên).
Cán bộ đoàn tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, học sinh sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong Chương trình ra quân thực hiện chuyển đổi số tại Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Phổ Yên).

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra trong 2 ngày (10 - 11/10/2022) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt với các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Báo Thái Nguyên lược ghi một số ý kiến gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội trong nhiệm kỳ mới.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế

(Đồng chí Đồng Việt Huân, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Giang Tiên, Phú Lương, thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi)

Tôi rất vinh dự được là một trong những người đại diện cho hơn 4 nghìn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Phú Lương tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tôi mong rằng, Đại hội sẽ đề ra những chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn trong hướng nghiệp, khởi nghiệp, lập nghiệp; chú trọng hỗ trợ đoàn viên thanh niên thực hiện các mô hình kinh tế phù hợp với tình hình địa phương, nhu cầu của thị trường và gắn với xây dựng sản phẩm OCOP để đoàn viên thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho bản thân và xã hội. Từ đó góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với đoàn viên thanh niên, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. 

Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

(Đồng chí Nguyễn Thị Loan, Bí thư Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông)

Tôi tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp; đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh sẽ phát huy trí tuệ, nêu cao tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, đi đầu thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030; góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển, văn minh, hiện đại, phồn vinh và hạnh phúc. Đoàn viên thanh niên sẽ không ngừng học tập, nắm bắt và hiểu rõ về chuyển đổi số, tích cực tham gia, đi đầu trong chuyển đổi số, khẳng định được vai trò tiên phong trong tiến trình chuyển đổi số tại cơ quan công tác...

Thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên

(Đồng chí Lê Văn Hiếu, Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên)

Nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Đại học Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị nâng cao vai trò của giáo viên, giảng viên, cán bộ trẻ trong việc hướng dẫn sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, cải tiến phương pháp dạy và học. Đai học Thái Nguyên đã đăng ký gần 6.000 ý tưởng, sáng kiến; các sản phẩm khoa học đã được giới thiệu tại nhiều diễn đàn khởi nghiệp, các hội nghị điển hình nghiên cứu khoa học... Trong nhiệm kỳ 2022-2027, tôi mong các cấp bộ Đoàn có những hoạt động, phong trào phù hợp với đặc thù ngành học của sinh viên, tổ chức các cuộc thi sáng tạo trẻ cho đoàn viên thanh niên; chú trọng đối tượng học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT...

Tiếp tục định hướng về chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên

(Đồng chí Hoàng Anh Đức, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Thái Nguyên)

Để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn duy trì và làm tốt công tác tổ chức cán bộ, chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn từ cấp dưới cơ sở về kỹ năng tổ chức, sinh hoạt đoàn, làm cho đội ngũ cán bộ đoàn luôn đảm bảo chất lượng, hiệu suất hoạt động. Tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ bầu ra tập thể Ban Chấp hành có khát vọng, bản lĩnh và tiên phong để lãnh đạo công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được nhiều thành tích nổi bật; tiếp tục định hướng về chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Đồng thời có những định hướng mới cho đoàn viên thanh niên trong việc phát huy vai trò xung kích thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tổ chức nhiều hoạt động, phong trào bổ ích cho thanh thiếu nhi

(Đoàn viên Đỗ Như Ngọc, học sinh lớp chuyên Anh 12A1, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên)

Được tham gia Đại hội là một vinh dự rất lớn đối với em. Em hy vọng trong nhiệm kỳ tới, các phong trào, hoạt động dành cho thanh thiếu nhi sẽ tiế tục phát triển, đổi mới về quy mô, hình thức, nội dung để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực hơn. Bên cạnh đó, Đại hội sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp khả thi để các hoạt động có chiều sâu, nâng cao chất lượng, phù hợp với bối cảnh xã hội; chú trọng việc học tập và làm theo lời Bác; bồi đắp cho cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

Thu Nga (thực hiện)
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: