Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa của cựu chiến binh

Cập nhật: Thứ sáu 08/07/2022 - 08:54
 Công trình Tập thể thao ngoài trời được Hội Cựu chiến binh phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên) và tổ dân phố số 1 thực hiện.
Công trình Tập thể thao ngoài trời được Hội Cựu chiến binh phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên) và tổ dân phố số 1 thực hiện.

Thiết thực thi đua chào mừng đại hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CCB toàn tỉnh đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực phù hợp với mỗi địa phương, đơn vị. Qua đó tạo khí thế sôi nổi trong toàn Hội, góp phần phục vụ đời sống, tinh thần hội viên, thúc đẩy sự phát triển của mỗi đơn vị, địa phương.

Hội CCB Nhà máy Cốc hóa là một trong những đơn vị tiêu biểu trong hoạt động này. Ông Đặng Minh Trí, Chủ tịch Hội CCB Nhà máy cho biết: Nhà máy Cốc hóa thuộc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, có nhiệm vụ sản xuất than cốc luyện kim cung cấp cho Nhà máy Luyện gang, cung cấp khí than và dầu cốc làm nhiên liệu đốt cho các nhà máy cán thép của Công ty. Với quan điểm CCB cũng là những người tiên phong, gương mẫu đi đầu trong nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty, thời gian qua Hội đã đảm nhận nhiều công trình, phần việc cụ thể như: Tham gia đóng bao bi tum cho khách hàng; thu hồi than tại các bể lắng đưa trở lại sản xuất; tham gia đào và đổ bê tông móng cột hệ thống đường ống khí than đi các nhà máy cán thép, chữa mặt lò cốc... Từ năm 2017 đến nay, Hội CCB Nhà máy đã có tổng cộng 35 sáng kiến cải tiến tiết kiệm, cải tiến hợp lý hóa sản xuất được công nhân với giá trị làm lợi 500 triệu đồng.

Còn hội CCB cơ sở trên địa bàn tỉnh đều thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc ý nghĩa. Các phần việc tập trung vào chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, làm đường điện chiếu sáng, làm nhà tình nghĩa, đường bê tông nông thôn, quản lý tuyến đường nông thôn, tuyến phố văn minh...

Ông Nguyễn Văn Thuật, Chủ tịch Hội CCB phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên) cho biết: Để chào mừng đại hội CCB các cấp, ngay từ đầu năm 2022, Hội CCB phường đã phối hợp với tổ dân phố số 1 vận động hội viên, nhân dân đóng góp lắp đặt công trình tập thể thao ngoài trời với tổng chi phí gần 80 triệu đồng. Từ khi đưa vào sử dụng, công trình đã thu hút nhiều người dân tham gia luyện tập thể thao hàng ngày.

Hay như Hội CCB xã Hóa Trung (Đồng Hỷ) đã đứng ra kêu gọi, kết nối với tổ chức, đơn vị, Hội cấp trên để xây dựng công trình “Nhà tình nghĩa” cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn là ông Phan Văn Sinh, xóm La Vương. Ngôi nhà có diện tích trên 100m2, trị giá trên 300 triệu đồng dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7 này.

Ông Hoàng Văn Trình, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Để tạo khí thế thi đua lao động sản xuất chào mừng đại hội, Hội CCB tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên CCB toàn tỉnh, mỗi đơn vị tập trung làm 1-2 công trình, phần việc chào mừng đại hội. Đến nay, có hàng trăm công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Riêng Hội CCB tỉnh đã tổ chức các hoạt động như: Phát động “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống Hội CCB và Đại hội Hội CCB Việt Nam; xây dựng và thành lập 15 mô hình điểm về bảo vệ môi trường tại 9 huyện, thành phố. Đồng thời yêu cầu các cấp hội đẩy mạnh phong trào thi đua CCB yêu nước; CCB thi đua “Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” gắn với các phong trào, cuộc vận động ở địa phương.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, cán bộ, hội viên CCB toàn tỉnh đã ủng hộ 11 nghìn ngày công, đóng góp hơn 2 tỷ đồng; vận động 115 hộ gia đình hội viên hiến trên 11.000m2 đất để làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác.

Theo kế hoạch, đại hội cấp huyện và tương đương sẽ hoàn thành trong tháng 7, đại hội cấp tỉnh sẽ được tổ chức giữa tháng 10-2022. Bởi vậy, mỗi công trình, phần việc của các cấp hội CCB trong tỉnh là một điểm nhấn quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu của CCB trong mọi phong trào, phục vụ đời sống người dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lưu Phượng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: